ขึ้นอันดับ 3! “ม้าลาย” อุทธรณ์ผ่านได้คืน 15 แต้มชั่วคราว

ขึ้นอันดับ 3! “ม้าลาย” อุทธรณ์ผ่านได้คืน 15 แต้มชั่วคราว 

คณะกรรมการโอลิมปิกอิตาลี (CONI) ได้ยกเลิกคำสั่งตัดแต้ม ยูเวนตุส แล้ว ส่งผลให้พวกเขาจะได้ 15 แต้ม กลับคืนมาอีกครั้งเป็นการชั่วคราว

ย้อนกลับไปในเดือนมกราคม สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) ยืนยันว่า ยูเวนตุส ถูกตัดแต้ม และได้มีการส่งบทลงโทษไปยังทีมงานหลายคนหลังการสอบสวน

นับเป็นช่วงเวลาสุดช็อกของฟุตบอลอิตาลีและยุโรป เนื่องจากยักษ์ใหญ่จากอิตาลีถูกตัดแต้มจำนวนมากในลีก แต่พวกเขาได้รับคำสั่งยกเลิกชั่วคราว

คณะกรรมการโอลิมปิก ตัดสินให้สมาคมฟุตบอล กลับไปพิจารณาเหตุผลที่สั่งลงโทษ ยูเวนตุส ใหม่อีกครั้ง โดยในระหว่างนี้ให้ยกเลิกการตัดคะแนนไปก่อนชั่วคราว

ยูเวนตุส ถูกเปิดเผยเรื่องราวการตกแต่งบัญชีและบิดเบือนข้อมูลทางการเงินช่วงระหว่างปี 2018-2020 โดยเฉพาะเงินที่เกี่ยวกับการซื้อขายผู้เล่นที่ผิดแปลกจากปกติ 

ต่อมาในเดือนพฤศจิกายน 2022 เหล่าผู้บริหารทั้งหมดนำโดย อันเดรีย อันเญลี่, พาเวล เนดเวด, เมาริซิโอ อาร์ริวาเบเน่, เฟเดริโก้ เชรูบินี่ และ ฟาบิโอ ปาราติชี่ อำลาออกจากตำแหน่ง แต่ล่าสุดทาง เนดเวด อุทธรณ์ผ่าน

ทั้งนี้จากคำสั่งยกเลิกตัดแต้มทำให้ เมื่อเหลือเกมให้เล่นอีก 8 นัด ยูเวนตุส ขึ้นจากอันดับ 7 ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ของกัลโช่ เซเรีย อา โดยมี 59 แต้ม ตามหลัง นาโปลี จ่าฝูงอยู่ 16 แต้ม กลับมาสู่ในพื้นที่ลุยศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก

อย่างไรตาม ทางสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลียังมีเวลาในการยื่นคัดค้านการตัดสินครั้งนี้ภายใน 30 วัน หากว่ามีหลักฐานใหม่มายื่นเอาผิดกับ ยูเวนตุส หรือจนกว่าจะมีการพิจารณาคดีใหม่อีกครั้งภายใน 30 วัน

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-11996137/Italian-sports-body-cancelled-decision-deduct-Juventus-15-points-league.htmlhttps://theathletic.com/4429213/2023/04/20/juventus-points-awarded-appeal/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top