คนอื่นก็น่ากลัว! “โกม็อง” ยันบาเยิร์นไม่ใช้แผนจับตาย “เอ็มบั๊ปเป้”

คนอื่นก็น่ากลัว! “โกม็อง” ยันบาเยิร์นไม่ใช้แผนจับตาย “เอ็มบั๊ปเป้” 

คิงส์ลี่ย์ โกม็อง ยืนยันว่า บาเยิร์น มิวนิค ไม่ได้ใช้แผนการจับตาย คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ เพื่อช่วยให้พวกเขาผ่าน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

บาเยิร์น เอาชนะ เปแอสเช ด้วยสกอร์รวม 3-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจัดการกับความอันตรายจากนักเตะอย่าง เอ็มบั๊ปเป้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ได้อย่างอยู่หมัด

เมื่อถูกถามว่าระบบแท็กติกถูกร่างขึ้นเพื่อรับมือ เอ็มบั๊ปเป้ หรือไม่ โกม็อง บอกกับ Telefoot ว่า “เราไม่ได้มีแผนต่อต้าน เอ็มบั๊ปเป้ สิ่งสำคัญที่สุดคือการตัดการเชื่อมต่อกับ ลิโอเนล เมสซี่ โดยปกติแล้วเราเป็นทีมที่เพรสซิ่งสูงมาก แต่เราก็ถอยหลังต่ำเล็กน้อยเพื่อลดช่องในแนวรับ”

โกม็อง ทำประตูเดียวในเกมเลกแรกช่วย บาเยิร์น เอาชนะ เปแอสเช 1-0 ที่ปาร์ก เดส์ แพร็งส์ ขณะที่ เอริก มักซิม ชูโป-โมติง และ แซร์จ กนาบรี้ ยิงคนละประตูปิดจ็อบในเลกสองที่อัลลิอันซ์ อารีน่า

ทั้งนี้ เอ็มบั๊ปเป้ และ เมสซี่ ต้องรออย่างน้อย 12 เดือนก่อนที่จะได้โอกาสลุ้นคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง ในขณะที่ บาเยิร์น เตรียมพบกับคู่ต่อสู้รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อการจับสลากจะมีขึ้นในวันศุกร์นี้

สำหรับ เปแอสเช ปัจจุบันรั้งจ่าฝูงลีกเอิง โดยทิ้งห่าง โอลิมปิก มาร์กเซย 10 แต้ม ส่วน บาเยิร์น ก็นำจ่าฝูงบุนเดสลีกา ทิ้ง โบรุสเซีย ดอร์ทุมนด์ 2 แต้ม

 

Source : https://www.goal.com/en-gb/news/bayern-munich-anti-kylian-mbappe-plan-kingsley-coman-lionel-messi-champions-league/blt2243d10845b6baea

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top