คล็อปป์ซูฮก “เบลลิงแฮม” โหดเกินวัย-ปัดพูดถึงเรื่องค่าตัว

คล็อปป์ซูฮก “เบลลิงแฮม” โหดเกินวัย-ปัดพูดถึงเรื่องค่าตัว

เยอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ของ ลิเวอร์พูล ออกโรงยกย่อง จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวโรจน์ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ว่าเป็นนักเตะที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมเกินวัย ท่ามกลางข่าวลือว่า “หงส์แดง” สนใจคว้าตัวแข้งรายนี้

คาดว่า เบลลิงแฮม จะเป็นเป้าหมายเบอร์หนึ่งของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตามการคว้าตัวมิดฟิลด์วัย 19 ปี ไม่ใช่งานง่าย โดยมี เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอีกหลายทีมที่ให้ความสนใจเช่นกัน 

เชื่อว่า ดอร์ทมุนด์ จะทำกำไรได้มหาศาลในการขาย เบลลิงแฮม ซึ่งโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ กระนั้น คล็อปป์ ไม่ต้องการพูดถึงค่าตัวของมิดฟิลด์อนาคตไกลรายนี้

“ผมไม่ชอบพูดเรื่องเงินเมื่อคุณพูดถึงนักเตะอย่างเขา ทุกคนเห็นได้ว่าเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ถ้าคุณพูดถึงคนที่ไม่มีความรู้เรื่องฟุตบอล, หรือคนที่รู้เรื่องฟุตบอลและไม่ได้ดูมาสักระยะหนึ่งแล้ว และถามว่า ‘คุณคิดว่า จู๊ด เบลลิงแฮม อายุเท่าไหร่?’ ผมไม่คิดว่าจะมีใครคาดเดาได้ใกล้ความจริงแน่นอน” คล็อปป์ กล่าว

“พวกเขาจะบอกว่า 28 หรือ 29 เพราะเขาเล่นเป็นผู้ใหญ่มาก เขามีฟุตบอลโลกที่ยอดเยี่ยม เขาสุดยอดมาก ๆ ด้วยทุกสิ่งที่เขามีและสิ่งที่เขาสามารถปรับปรุงได้, ถ้าพูดถึงเขา ผมจะบอกว่าสิ่งที่เขาทำได้นั้นยากที่จะเรียนรู้, และสิ่งที่เขาสามารถปรับปรุงนั้นเรียนรู้ได้ง่าย”

“ใช่ เขาเป็นนักเตะที่ดีมาก ๆ ผมจะว่ายังไงดี? ผมคิดแบบนั้นมา 2-3 ปีแล้วตั้งแต่เขาประสบความสำเร็จกับดอร์ทมุนด์ ทุกคนรู้อยู่แล้ว แต่มันมีความหมายว่าอะไรในเรื่องของเงิน ผมคิดว่าถ้าเราทุกคนต้องการช่วยเหลือเขา เราก็อย่าพูดเรื่องเงินมากเกินไป ผมหมายถึงในมุมมองของอังกฤษ อย่าโยนอุปสรรคต่อการพัฒนาของเขา”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Scroll to Top