คล็อปป์หนุน “กัคโป” เติมเต็มช่องว่าง “ฟีร์มีโน่”

คล็อปป์หนุน “กัคโป” เติมเต็มช่องว่าง “ฟีร์มีโน่” 

เยอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ของ ลิเวอร์พูล ออกโรงหนุนหลัง โคดี้ กัคโป เติมเต็มช่องว่างของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

ฟีร์มีโน่เตรียมอำลาทีม ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากตัดสินใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ โดยกำลังมีข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า 

การทดแทนกองหน้าชาวบราซิเลียนจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ คล็อปป์ เชื่อมั่นว่า กัคโป ดาวเตะสารพัดประโยชน์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์พร้อมรับมือกับความท้าทายนี้

คล็อปป์ กล่าวว่า “ผมคิดว่า บ็อบบี้ ในบทบาทนี้เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้เล่นเกือบทุกคนในตำแหน่งเดียวกัน ดังนั้นมันจึงชัดเจน” 

“โคดี้ อายุ 23 ปี เขาเป็นกัปตันทีมเก่าของเขา ผมไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นตั้งแต่เขาอายุน้อยได้ยังไง และเมื่อเขาย้ายมาที่นี่ คุณก็รู้ว่า ‘โอเค เขาเป็นเด็กที่ฉลาดมาก เปิดเผย และเล่นเพื่อทีมจริง ๆ’ อะไรทำนองนี้”

“แต่เหนือสิ่งอื่นใด เขาเป็นนักฟุตบอลที่ดีมาก ๆ เขาเล่นตำแหน่งนี้ได้, เล่นริมเส้นก็ได้, หน้าเป้า เบอร์ 9 ที่ยืนสูง, หน้าคู่ก็ได้ เขาสามารถสร้างแนวทางของตัวเองในตำแหน่งนั้นได้ ดังนั้นมันไม่ใช่ว่าเราต้องทำแบบเดิม เพราะไม่มีใครทำได้เหมือน บ็อบบี้ เพราะไม่มีใครเป็น บ็อบบี้ ได้”

แม้ว่า กัคโป โชว์ฟอร์มไม่ดีนักในตอนแรกตั้งแต่ย้ายมาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เมื่อเดือนมกราคม แต่ตอนนี้เขาทำไปแล้ว 5 ประตูและอีก 1 แอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีก

Source : https://www.goal.com/en-gb/news/jurgen-klopp-replace-roberto-firmino-liverpool-barcelona-leave-free-agent/blt075a3ec092c57d13

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top