“คล็อปป์” บอกจังหวะ “โดกู” ควรเป็นจุดโทษ 100%

“คล็อปป์” บอกจังหวะ “โดกู” ควรเป็นจุดโทษ 100% 

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยืนกรานว่าทีมของเขาควรได้จุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เกมที่พวกเขาเปิดบ้านเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จอห์น สโตนส์ ยิงให้ แมนฯ ซิตี้ ออกนำตั้งแต่ครึ่งแรก แต่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ซัดจุดโทษช่วย ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอ และพวกเขาบุกใส่ตลอดช่วงครึ่งหลังจนเกือบได้ประตูแซงนำหลายครั้ง

ช่วงทดเจ็บมีประเด็นให้พูดถึงเมื่อ เฌเรมี่ โดกู ยกเท้าสกัดโดนบริเวณหน้าอกของ แม็ค อัลลิสเตอร์ ล้มลงในเขตโทษ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินเมินให้จุดโทษ และ สจ๊วร์ต แอตเวลล์ กรรมการ VAR ก็เห็นด้วย

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ไม่แฮปปี้ที่จังหวะดังกล่าวไม่เป็นจุดโทษ โดยเขากล่าวผ่าน บีบีซี สปอร์ต ว่า “มันคือจุดโทษ 100 เปอร์เซ็นต์ พวกเขาจะต้องหาคำอธิบาย จังหวะแบบนั้นเป็นการฟาวล์ 100 เปอร์เซ็นต์ในทุกพื้นที่ของสนาม และอาจเป็นใบเหลืองด้วยซ้ำ”

“ทีมงานที่มี iPad อยู่ข้าง ๆ ผมต่างก็บอกว่าจุดโทษชัดเจน แต่มันกลับไม่ชัดเจนสำหรับผู้ตัดสิน เขาเตะโดนที่บอลก็จริง แต่ที่เขาเตะโดนบอลเพราะเขายกเท้าสูง สำหรับทุกคนในโลกนี้ที่รู้จักฟุตบอล จังหวะนั้นต้องเป็นจุดโทษ”

“แน่นอนว่ามันเป็นจุดโทษ แต่เราไม่ได้รับมัน สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมคือเราสามารถเล่นฟุตบอลแบบนั้นได้ วันนี้ผมเห็นฟอร์มอันน่าตื่นตาตื่นใจมากมาย”

 

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/100-per-cent-jurgen-klopp-28792133

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top