“คล็อปป์, เทน ฮาก” วอนแฟนบอลเลิกเอาโศกนาฏกรรมมาล้อในแดงเดือด

“คล็อปป์, เทน ฮาก” วอนแฟนบอลเลิกเอาโศกนาฏกรรมมาล้อในแดงเดือด 

เยอร์เก้น คล็อปป์ และ เอริค เทน ฮาก ออกโรงห้ามปรามแฟนบอลเอาโศกนาฎกรรมมาล้อเลียนกันในเกมแดงเดือดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบกับ ลิเวอร์พูล สุดสัปดาห์นี้

ย้อนกลับไปในเกมเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อเดือนที่แล้วที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ ลิเวอร์พูล 4-3 มีแฟนบอลโดนตำรวจจับแฟนบอลหลายคนจากหลายข้อหา

ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จับมือกันเพื่อให้ความรู้กับแฟนบอลอายุน้อย ๆ ถึงการนำโศกนาฎกรรมฮิลส์โบโรห์, เฮย์เซลและมิวนิคมาใช้โจมตีแฟนบอลฝ่ายตรงข้าม

คล็อปป์ อยากให้แฟนบอลแสดงความมีคลาสออกมา ในขณะที่ เทน ฮาก ก็อยากเห็นแฟนบอลส่งเสียงเชียร์หนุนหลังสโมสรของพวกเขาเพียงอย่างเดียวมากกว่าไปโฟกัสเรื่องการล้อเลียน

“ผมคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก เรื่องนี้มีหลายมุมมองนะและมุมมองหนึ่งคือบอกตามตรงว่าตอนอยู่ข้างสนามผมไม่ได้ยินเลย แต่ผมมาได้ยินข่าวหลังจบเกมว่ามีการทำแบบนั้นและก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย โดยหลักแล้วมันช่วยได้หากเราให้ความรู้กับเด็ก ๆ ในบางเรื่องอย่างการให้ความเคารพ, การทำความเข้าใจ อะไรทำนองนั้น” คล็อปป์ กล่าว

“ผมแค่เห็นว่านี่คือสองสโมสรที่อยู่ในกลุ่มทีมใหญ่ที่สุดของโลก ดังนั้นแสดงความมีคลาสในช่วงเวลาแบบนี้กันสักหน่อย อย่าไปร้องแบบนั้นตะโกนแบบนี้ แสดงความมีคลาส, ปล่อยให้ทีมแข่งกันในสนาม, ปล่อยให้เล่นฟุตบอล นอกเหนือจากนั้นก็โชว์ความมีคลาสและนั่นคือสิ่งที่ผมปรารถนาเพื่อเราทุกคน”

ส่วนฝั่งของ เทน ฮาก กล่าวว่า “มันเป็นส่วนหนึ่งของหน้าที่ผมที่จะย้ำเตือนแฟนบอลทุกคนว่าโชคดีแล้วที่ได้มาอยู่ในเกมนัดนี้ ซึ่งจะต้องเอ็นจอยไปกับเกมอย่างเหมาะสม และอย่าใช้เกมนี้เป็นข้ออ้างในการล้อเลียนแฟนบอลคู่แข่งในเรื่องฮิลส์โบโรห์, เฮย์เซลหรือโศกนาฎกรรมในอดีต”

“นี่คือหนึ่งในคู่อริอันแท้จริงในโลกของกีฬา เป็นความรับผิดชอบของเราที่จะรักษาให้เป็นเช่นนั้นด้วยเหตุผลอันเหมาะสมหลายต่อหลายประการ ไม่ว่าจะลงสนามที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หรือ แอนฟิลด์ แฟนบอลทุกคนต้องโฟกัสไปกับการสนับสนุนทีมของพวกเขาและ เยอร์เก้น กับผมเชื่อมั่นว่าเราไว้วางใจให้เป็นแบบนั้นได้ในเกมนี้”

 

Source : https://www.independent.co.uk/sport/football/liverpool-manchester-united-tragedy-chanting-klopp-b2523902.html

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top