คีนอัด “ฮาแลนด์” ไร้ความน่ากลัวเหมือนนักเตะลีกทู

คีนอัด “ฮาแลนด์” ไร้ความน่ากลัวเหมือนนักเตะลีกทู 

รอย คีน วิจารณ์ผลงานของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ว่าเหมือนนักเตะลีกทูเลย ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซนอล 0-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกมีค่ำคืนที่น่าผิดหวังเมื่อได้สัมผัสบอลเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น อย่างไรก็ตาม คีน เชื่อว่าผลงานดังกล่าวบ่งบอกถึงคุณภาพโดยรวมของ ฮาแลนด์ ในจังหวะโอเพ่นเพลย์ และเร้าให้ปรับปรุงดีกว่านี้

“นั่นไม่ได้เป็นแค่เฉพาะเกมนี้ เมื่ออยู่หน้าปากประตู ฮาแลนด์ เก่งที่สุดในโลก แต่การเล่นโดยทั่วไปของเขานั้นย่ำแย่มาก จนแทบจะดูเหมือนนักเตะระดับ ลีกทู” คีน กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

“นั่นคือวิธีที่ผมเห็นเขา การเล่นโดยรวมของเขาต้องปรับปรุง และจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เขาจำเป็นต้องปรับปรุงเกมรอบด้านของเขา” 

ดาวเตะวัย 23 ปี สัมผัสบอลได้ 23 ครั้งในเกมนี้ ไม่มีโอกาสยิงเข้ากรอบหรือจ่ายบอลคีย์พาสเลย หลังจากโดนทั้ง วิลเลี่ยม ซาลิบา กับ กาเบรียล มากัลเญส ประกบติดหนึบ 

ผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ ลิเวอร์พูล แซงหน้า อาร์เซนอล ไปเป็นจ่าฝูง ส่วน แมนฯ ซิตี้ รั้งอันดับที่ 3 ตามหลัง 3 แต้ม

“แน่นอนว่าวันนี้ผู้ชนะที่แท้จริงคือ ลิเวอร์พูล และพวกเขาจะต้องดีใจแบบสุด ๆ เมื่อเห็นตารางคะแนน” คีน กล่าวเสริม

“ต้องให้เครดิตกับ อาร์เซนอล ด้วย ด้วยแท็คติก ขณะเดียวกัน ผมรู้สึกผิดหวังกับ ซิตี้ เพราะผู้เล่นอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น ค่อนข้างต่ำกว่ามาตรฐานที่เคยทำได้มาหลายปี”

“บางทีเราไม่เห็นความสำคัญ เมื่อผู้เล่นเหล่านั้นโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม และลืมไปว่าพวกเขามีก็วันที่ฟอร์มตกได้เช่นกัน จนสุดท้ายต้องจำใจรับหนึ่งแต้ม ซึ่งผมไม่แน่ใจว่ามันจะเพียงพอสำหรับการคว้าแชมป์”

 

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13257671/LEAGUE-TWO-player-Roy-Keane-slams-Erling-Haaland-Man-City-0-0-draw-Arsenal.html

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top