“คีน” ชี้ 3 แข้งไม่เข้ากับแท็คติคของ เทน ฮาก

“คีน” ชี้ 3 แข้งไม่เข้ากับแท็คติคของ เทน ฮาก 

รอย คีน ตำนานกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์, บรูโน่ แฟร์นานเดส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไม่เข้ากับระบบของ เอริค เทน ฮาก

แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความกับพ่ายแพ้ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2024 หลังจากแพ้คาบ้านต่อ ฟูแล่ม 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ “ปีศาจแดง” ชนะ 4 นัดติดต่อกันในลีก

พวกเขาได้หยุดพักจากเกมลีกโดยเจอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา และบุกเอาชนะได้ด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูชัยของ คาเซมิโร่ ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ พบกับ ลิเวอร์พูล

คีน พูดถึงแท็คติกของ เทน ฮาก ในการเพรสซิ่งทีมคู่แข่ง โดยเขาเอ่ยชื่อของ แม็กไกวร์, บรูโน่ และ แรชฟอร์ด ว่าเป็นผู้เล่นที่ไม่เหมาะสมกับระบบนั้น

“พวกเขา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ไม่ได้เพรสซิ่งหนักพอ ผมไม่อยากที่จะวิจารณ์หนัก (แฮร์รี่) แม็กไกวร์ แต่มีความกังวลอยู่เสมอเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด พาบอลขึ้นและบีบสนามเหมือนกับทีมชั้นนำอื่น ๆ ทำ” คีน กล่าวผ่านพอดแคสต์ Stick to Football 

“มันมีความกังวลในตัวเขา (แม็กไกวร์) ตลอดเวลา นั่นคือจุดที่มีช่องว่าง พวกเขากังวลอย่างมากในการพาบอลขึ้นสูง”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่มีนักเตะที่เพรสซิ่งเก่ง ๆ เลย บรูโน่ แฟร์นานเดส ก็ไม่ใช่ แรชฟอร์ด ก็ไม่ใช่ พวกเขาอาจจะทำได้สัก 5-10 นาที แต่โดยรวมแล้วพวกเขาไม่ใช่ทีมที่เพรสซิ่งได้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีทางเก่งในด้านเพรสซิ่งนั้นได้จริง ๆ”

 

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/roy-keane-explains-harry-maguire-28725148

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top