“ชาก้า” เผยมีเพียง “อาร์เตต้า” คนเดียวอยากให้ตนอยู่ปืนต่อ

“ชาก้า” เผยมีเพียง “อาร์เตต้า” คนเดียวอยากให้ตนอยู่ปืนต่อ 

กรานิต ชาก้า ออกโรงยกย่องอิทธิพลของ มิเกล อาร์เตต้า ในการทำให้เขากลับมามีอนาคตกับ อาร์เซนอล อีกครั้ง และบอกด้วยว่าเทรนเนอร์ชาวเยอรมันคือคนเดียวที่พยายามรั้งให้เขาอยู่สโมสรต่อไป

กองกลางวัย 31 ปี กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้การคุมทีมของ ชาบี้ อลอนโซ่ โดยตอนนี้พวกเขารั้งจ่าฝูงของศึกบุนเดสลีกา และยังไม่แพ้ใครเลยตลอด 24 นัดในฤดูกาลนี้

ชาก้า เซ็นสัญญา 5 ปีกับ เลเวอร์คูเซ่น เพื่อการันตีว่าเขาจะเป็นกำลังสำคัญในระยะยาว แต่เขากลับไม่เคยได้รับข้อเสนอด้วยระยะเวลาของสัญญาจำนวนดังกล่าวตอนอยู่ อาร์เซนอล เลย

“สโมสรแสดงความเคารพต่อผมเพียงเล็กน้อยเท่านั้นแม้ว่าผมจะเป็นกัปตันก็ตาม มันชัดเจนว่าพวกเขาต้องการกำจัดผมโดยเร็วที่สุด ยกเว้น มิเกล อาร์เตต้า เพียงคนเดียว” ชาก้า บอกกับ ดิ แอธเลติก 

“ตอนที่ผมพบเขาครั้งแรก ผมเตรียมแพ็คกระเป๋ารอย้ายทีมแล้ว และผมกำลังจะขึ้นเครื่องบิน ใจผมย้ายออกจากสโมสรไปแล้ว ผมบอกเขาว่า ‘ทางออกคือผมปล่อยผมไป’ “

“ผมจินตนาการไม่ออกว่าตัวเองจะเล่นให้กับ อาร์เซนอล อีกครั้ง ผมบอกเขาว่า ‘ผมแค่อยากอยู่ในที่ที่แฟน ๆ ไม่โห่ผม’ แต่เขาโน้มน้าวผมอย่างหนัก เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ผมตัดสินใจโดยไม่พูดคุยกับครอบครัวก่อน ผมลุกขึ้นแล้วพูดว่า ‘โอเค ผมจะอยู่’ เรากอดกัน และตั้งแต่วันนั้นผมก็กลับมาฝึกซ้อมอีกครั้ง และมันก็เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย”

Source : https://www.football.london/arsenal-fc/news/granit-xhaka-opens-up-arsenal-28316012

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top