ซูเนสส์จวก “บรูโน่” ทำตัวไม่เหมาะเป็นกัปตันผี

ซูเนสส์จวก “บรูโน่” ทำตัวไม่เหมาะเป็นกัปตันผี 

แกรม ซูเนสส์ ไม่เชื่อว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส เหมาะสมเป็นกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะไม่มีบทบาทความเป็นผู้นำ

บรูโน่ สวมปลอกแขนกัปตันทีมเมื่อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไม่ได้อยู่ในสนาม ด้วยการคาดการณ์ว่าเซ็นเตอร์แบ็ครายนี้จะย้ายออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในซัมเมอร์นี้ เอริค เทน ฮาก จำเป็นต้องเลือกกัปตันทีมคนใหม่ และดูเหมือนว่ามิดฟิลด์ชาวโปรตุกีสจะเป็นตัวเต็ง

กองกลางวัย 28 ปี มีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ โดยทำไป 11 ประตูและ 14 แอสซิสต์ ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์คาราบาว คัพ ตลอดจนเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ และลุ้นท็อปโฟร์

อย่างไรก็ตามมีการตั้งคำถามว่าทัศนคติและอารมณ์ของเขาเหมาะสมกับการเป็นกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หรือไม่

“แน่นอนว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส ไม่ใช่ผู้นำ ทัศนคติของเขาตอนที่พวกเขาตามหลัง ลิเวอร์พูล 3-0 นั้นเลวร้ายมาก คุณคงไม่อยากอยู่ในสนามร่วมกับเขาอย่างแน่นอน” ซูเนสส์ บอกกับ วิลเลียม ฮิลล์

“เมื่อคุณเป็นกัปตันทีม มันเกี่ยวกับการเป็นตัวอย่างทั้งในสนามและนอกสนาม ในการมีสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จ คุณต้องมีนักเตะอาวุโสและมืออาชีพที่ดี”

“ผมมองดูตัวเองตอนที่เดินเข้าไปในลิเวอร์พูล ผมเปลี่ยนไปอย่างไรใน 7 ปีที่อยู่ที่นั่น และผมเป็นอย่างไรเมื่อผมออกมา ผมไม่ใช่ผู้เล่นที่เก่งที่สุดตอนที่เดินเข้าไป แต่ผมได้เรียนรู้จากนักฟุตบอลที่จริงจัง และอีก 7 ปีต่อมา เมื่อผมกลายเป็นรุ่นพี่ ผมชอบคิดว่าตัวเองส่งต่อข้อมูลนั้นให้คนหลัง ๆ”

“ในกรณีของบรูโน่ คุณจะเห็นเขาเป็นสตาร์ดังเมื่อคุณเหนือกว่าคู่แข่ง และเขาอาจเป็นพรสวรรค์ที่แท้จริง แต่วันนั้นเขาแสดงให้เห็นอีกด้านหนึ่งที่แอนฟิลด์ซึ่งเลวร้ายมาก”

“เอริก เทน ฮาก เลือกที่จะมองข้ามมันไป เพราะเขารู้ว่าในอนาคตข้างหน้า บรูโน่ จะช่วยให้เขาชนะเกมและทำประตูได้ แต่เขาจะคิดว่าครั้งต่อไปเมื่อเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากมาก ๆ เขาจะหายหน้าไปไหม? ผมคิดว่าเขารู้คำตอบอยู่แล้ว”

Source : https://metro.co.uk/2023/05/04/man-utd-appalling-bruno-fernandes-should-not-be-made-captain-says-graeme-souness-18721695/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top