เซ่นฟอร์มห่วย! นอริชสั่งปลด “สมิธ” พ้นตำแหน่งกุนซือแล้ว

เซ่นฟอร์มห่วย! นอริชสั่งปลด “สมิธ” พ้นตำแหน่งกุนซือแล้ว

นอริช ซิตี้ ตัดสินใจไล่ ดีน สมิธ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลังพาทีมพ่ายคาบ้านต่อ ลูตัน ทาวน์ 1-2 ในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ นัดบ็อกซิ่งเดย์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ นอริช จมอยู่ในอันดับที่ 5 ของตาราง ตามหลังโซนเลื่อนชั้นแบบอัตโนมัติ 12 คะแนน โดย สมิธ ยอมรับหลังจบเกมว่าเขากำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในอาชีพผู้จัดการทีม

“ใช่ อาจจะเป็นเรื่องปกติในวงการฟุตบอล ผมไม่เคยประสบกับประสบการณ์แบบนี้มาก่อน มันไม่ดีเลย โชคร้ายที่ทุกคนตัดสินว่าพวกเขาได้รับอนุญาตให้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผู้จัดการทีม” กุนซือวัย 51 ปีกล่าว

“ผมวางตัวเองในตำแหน่งที่ต้องการเป็นหัวหน้าโค้ชของสโมสร และผมคิดว่าทำได้ดี โชคร้ายที่สิ่งต่าง ๆ ต่อต้านเราในช่วงหลังนี้ ผมเลยกลายเป็นตัวร้าย”

สมิธ เข้ามาคุมทีม นอริช แทนที่ ดาเนียล ฟาร์เก้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 โดยเซ็นสัญญากัน 2 ปีครึ่ง แต่ไม่สามารถช่วยให้สโมสรอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกได้ โดยทัพ “นกขมิ้น” จบอันดับบ๊วยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

และแม้ว่า นอริช ออกสตาร์ทในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ผลงานช่วงหลังกลับย่ำแย่ นั่นทำให้สโมสรตัดสินใจปลดเขาจากตำแหน่งเพื่อรักษาความหวังในการเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกโดยอัตโนมัติให้ได้

สจ๊วร์ต เว็บเบอร์ ผู้อำนวยการกีฬาพูดถึงการแยกทางกับ สมิธ ว่า “นี่เป็นการตัดสินใจที่ยาก, แต่สิ่งหนึ่งที่เรารู้สึกว่าจำเป็นเพื่อให้ตัวเองได้รับโอกาสที่ดีที่สุดในการบรรลุเป้าหมายในการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้”

“เราอยากจะขอบคุณ ดีน, เคร็ก และ เลียม ที่ให้ความสำคัญกับผลประโยชน์สูงสุดของสโมสรมาก่อนเสมอ”

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Scroll to Top