ปธ.บอลบราซิลยืนยัน “อันเชล็อตติ” นั่งกุนซือคนใหม่ปีหน้า

ปธ.บอลบราซิลยืนยัน “อันเชล็อตติ” นั่งกุนซือคนใหม่ปีหน้า 

เอ็ดนัลโด้ โรดริเกส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ยืนยันว่า คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด จะเข้ามารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติบราซิล ในการแข่งขันโคปา อเมริกา ที่สหรัฐอเมริกาช่วงซัมเมอร์หน้า

โรดริเกส ยืนยันข่าวดังกล่าวพร้อมทั้งแต่งตั้งให้ เฟร์นานโด ดินิซ นายใหญ่ของ ฟลูมิเนนเซ่ รับหน้าที่เฮดโค้ชชั่วคราวเป็นเวลา 12 เดือน

“แผนการเล่นของเขา (ดินิซ) เกือบจะคล้ายกับโค้ชที่จะเข้ามาคุมทีมในศึกโคปา อเมริกา นั่นคือ อันเชล็อตติ” โรดริเกซ กล่าว

“เราไม่เรียกเขาว่าโค้ชทีมชาติชั่วคราว เขาจะเข้ามาและทำการเปลี่ยนแปลงให้ทีมชาติบราซิลเพื่อ อันเชล็อตติ”

ยังไม่มีการประกาศเงื่อนไขใด ๆ สำหรับการเข้ามาของ อันเชล็อตติ ส่วนทาง เรอัล มาดริด ก็ไม่ได้ออกมาพูดอะไรเช่นกัน

อันเชล็อตติ เหลือสัญญากับทีมราชันชุดขาวอีกเพียงปีเดียวเท่านั้น และศึกโคปา อเมริกา จะเริ่มขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายน ปีหน้า

ขณะเดียวกัน ดินิซ จะทำหน้าที่คุมทีมในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป “มันเป็นความฝันสำหรับทุกคน” ดินิซ กล่าวผ่าน Globo 

“นับเป็นเกียรติและเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับใช้ทีมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่เกิดขึ้น ในความพยายามร่วมกันระหว่างสหพันธ์ฟุตบอลบราซิลและฟลูมิเนนเซ่ ผมเชื่อว่าเรามีทุกอย่างที่จะก้าวไปข้างหน้าและทำให้สำเร็จ”

ดินิซ จะเป็นโค้ชทีมชาติบราซิล ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รวมถึงเกมเหย้าที่จะพบกับแชมป์เก่าอย่าง อาร์เจนติน่า ในเดือนพฤศจิกายน

นัดแรกของบราซิล ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก จะแข่งขันในวันที่ 7 กันยายน เมื่อพวกเขาเปิดบ้านพบกับ โบลิเวีย 

 

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12265027/Carlo-Ancelotti-Brazil-coach-2024-Copa-America-USA.html

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top