ปืนปล่อย “มารี” ซบตักมอนซ่าถาวร 6 ลย.

ปืนปล่อย “มารี” ซบตักมอนซ่าถาวร 6 ลย. 

ปาโบล มารี ย้ายจาก อาร์เซนอล ไปร่วมทีม มอนซ่า แบบถาวรอย่างเป็นทางการด้วยค่าตัว 6 ล้านยูโร หลังจากเล่นแบบยืมตัวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

กองหลังรายนี้จะอายุครบ 30 ปี ในเดือนสิงหาคม และนี่คือประสบการณ์ในเซเรีย อา ครั้งที่สองของเขาหลังจากเล่นให้ อูดิเนเซ่ แบบยืมตัวตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายน 2022

เขาย้ายเข้าร่วมทีม มอนซ่า เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วและลงเล่นในเซเรีย อา 30 นัด ยิงได้ 1 ประตู รวมถึงอีก 1 ลูกในเกมโคปปา อิตาเลีย

อย่างไรก็ตามในระหว่างการยืมตัว มารี เป็นหนึ่งในผู้โชคร้ายที่ถูกสุ่มแทงในซูเปอร์มาร์เก็ตเมื่อเดือนตุลาคม 2022 ใกล้กับเมืองมิลาน โดยคนในท้องถิ่นที่ป่วยเป็นโรคทางจิต

มารี ถูกแทงด้วยมีดเข้าที่หลังและต้องได้รับการผ่าตัด แต่โชคดีที่ไม่โดนอวัยวะสำคัญหรือหลอดเลือดแดง

เดิมทีคาดว่าจะต้องพักหลายเดือน แต่ มารี กลับมาที่สนามในสัปดาห์ถัดมาเพื่อทักทายแฟน ๆ จากนั้นกลับมาลงสนามอีกครั้งในเดือนธันวาคม

เหล่านักเตะของอาร์เซนอลชูเสื้อที่มีชื่อของมารีก่อนเกมที่พวกเขาเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 5-0 ในเดือนตุลาคม 2022 ขณะที่กองหลังชาวสแปนิชฟื้นจากเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งมีผู้เสียชีวิต 1 คน

อาร์เซนอล ออกแถลงการณ์บนเว็บไซต์ว่า “ปาโบล แสดงความแข็งแกร่งและความกล้าหาญอย่างมากเมื่อปีที่แล้วเพื่อฟื้นตัวจากการโจมตีซึ่งทำให้เขาได้รับบาดเจ็บในมิลานในเดือนตุลาคม 2022”

“เราทุกคนมีความสุขมากที่ตอนนี้ ปาโบล กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว เราขอขอบคุณปาโบลสำหรับการสนับสนุนสโมสร และขออวยพรให้เขาและครอบครัวมีสุขภาพที่ดีและมีความสุขในบทใหม่”

 

Source : https://www.bbc.com/sport/football/66070704

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top