ปืนยิ้ม! “ซาลิบา” ตกลงเงื่อนไขเบื้องต้นเตรียมสัญญาระยะยาว

ปืนยิ้ม! “ซาลิบา” ตกลงเงื่อนไขเบื้องต้นเตรียมสัญญาระยะยาว 

สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า อาร์เซนอล บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับ วิลเลี่ยม ซาลิบา ในการต่อสัญญาฉบับใหม่ยาวจนถึงปี 2027 

สัญญาฉบับปัจจุบันของเซ็นเตอร์แบ็คชาวฝรั่งเศสจะหมดลงในปี 2024 แต่ล่าสุดเขาจะอยู่รับใช้ เดอะ กันเนอร์ส เพิ่มออกไปอีก 3 ปี หลังจากการพูดคุยราบรื่นไปด้วยดี

ตอนนี้ อาร์เซนอล กำลังจัดทำเอกสารอย่างเป็นทางการก่อนที่จะมีการประกาศขยายสัญญาฉบับใหม่อย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้

ซาลิบา ย้ายมาจาก แซงต์-เอเตียนน์ ด้วยค่าตัวประมาณ 27 ล้านปอนด์ในปี 2019 แต่ถูกปล่อยให้สโมสรจากฝรั่งเศสยืมตัวไปใช้งานทันที กองหลังวัย 22 ปี ใช้เวลา 18 เดือนในฝรั่งเศสด้วยสัญญายืมตัวอีก 2 ครั้งที่ นีซ และ โอลิมปิก มาร์กเซย 

เขาเพิ่งได้รับโอกาสจาก อาร์เซนอล ลงประเดิมสนามเจอกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อปีที่แล้ว และกลายเป็นสมาชิกคนสำคัญของ มิเกล อาร์เตต้า ในทันที

เขามีบทบาทสำคัญในการช่วย อาร์เซนอล ทำแต้มสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2004 (84 คะแนน) โดยเขาทำไปได้ 2 ประตูจากการลงสนาม 27 นัดในพรีเมียร์ลีก 

ซาลิบา ได้รับบาดเจ็บในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งเขาพลาดการลงสนาม 11 นัดหลังสุดเพราะอาการเจ็บ ประจวบเหมาะกับช่วงที่ทีมฟอร์มตกจนสุดท้ายโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปาดหน้าคว้าแชมป์ไปในท้ายที่สุด

ทั้งนี้ ซาลิบา จะกลายเป็นนักเตะรายล่าสุดที่ต่อสัญญาฉบับใหม่ตามรอยเพื่อนร่วมทีมอย่าง บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มากัลเญส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ อารอน แรมสเดล

 

Source : https://www.skysports.com/football/news/12040/12899940/william-saliba-agrees-new-arsenal-contract-in-principle-defender-to-pen-new-four-year-deal-at-emirates

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top