ปืนสนคว้า “ซิมาก็อง” เซ็นเตอร์ไลป์ซิกเพิ่มอ็อปชั่นแนวรับ

ปืนสนคว้า “ซิมาก็อง” เซ็นเตอร์ไลป์ซิกเพิ่มอ็อปชั่นแนวรับ 

อาร์เซนอล ให้ความสนใจในตัว โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง กองหลังสารพัดประโยชน์ของ แอร์เบ ไลป์ซิก

เป็นที่ทราบกันดีว่า อาร์เซนอล อยากไดทั้งแบ็คขวาและเซ็นเตอร์แบ็ครายใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดย มิเกล อาร์เตต้า ต้องการเพิ่มตัวเลือกแนวรับ หลังจากประสบปัญหาในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลนี้

อาการบาดเจ็บของ วิลเลี่ยม ซาลิบา ทำให้ ร็อบ โฮลดิ้ง ได้รับโอกาสยืนคุมเกมรับ แต่ อาร์เซนอล ไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้ 7 นัดติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก ทำให้โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงหน้า

ยาคุบ คิวิออร์ ทำผลงานได้ดี โดยเริ่มจากชัยชนะเหนือ เชลซี และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แต่ในฐานะผู้เล่นเท้าซ้าย เขาไม่เหมาะกับตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งขวา

เชื่อกันว่า อาร์เตต้า ต้องการแบ็คขวาเน้นเกมรุกเพื่อทำหน้าที่เป็นแบ็คอัพและแย่งชิงตำแหน่งกับ เบน ไวท์ 

ซิมาก็อง อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม และตามรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน้ ระบุว่า เดอะ กันเนอร์ส กำลังจับตาดูปราการหลังสารพัดประโยชน์รายนี้อย่างใกล้ชิด

แข้งวัย 23 ปี สามารถเล่นได้ทั้งแบ็คขวาและเซ็นเตอร์แบ็ค และ อาร์เซนอล ส่งแมวมองดูหลายครั้งในฤดูกาลนี้

แม้ว่าจะไม่มีข้อเสนออย่างเป็นทางการ แต่ อาร์เซนอล ก็ให้ความสนใจอย่างมากในตัวดาวเตะชาวฝรั่งเศสและกำลังติดตามเขาอย่างใกล้ชิดต่อไป

เขาทำได้ 1 ประตูและ 1 แอสซิสต์ในบุนเดสลีกา จากการออกสตาร์ทตัวจริง 15 นัด แต่ทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งใน 7 เกมของศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อทำไป 1 ประตู และ 3 แอสซิสต์

Source : https://metro.co.uk/2023/05/12/arsenal-looking-at-rb-leipzig-star-to-provide-competition-for-ben-white-18776301/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top