ปืนเปิดศึกไก่แย่งคว้า “บรันด์ท” จากเสือเหลือง

ปืนเปิดศึกไก่แย่งคว้า “บรันด์ท” จากเสือเหลือง 

อาร์เซนอล และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กำลังพิจารณาคว้าตัว ยูเลี่ยน บรันด์ท เพลย์เมคเกอร์ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

สองทีมจากลอนดอนเหนือต้องการเพิ่มตัวเลือกเกมรุกในฤดูกาล 2023/24 โดย อาร์เซนอล มีขุมกำลังที่น่าประทับใจอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด, บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ แต่ มิเกล อาร์เตต้า อาจอยากเพิ่มขุมกำลังเชิงลึกเพื่อต้องไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี

ขณะเดียวกันแนวรุกของสเปอร์ส ยกเว้น แฮร์รี่ เคน ต้องดิ้นรนเพื่อเค้นฟอร์มและรักษาความฟิตในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซอน เฮือง-มิน และ ริชาร์ลิซอน ที่ผลงานไม่เป็นไปตามที่สโมสรคาดหวัง

ดังนั้น บรันด์ท อาจเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมของทั้งสองทีมเมื่อตลาดซื้อขายขึ้นทำการอีกครั้งเนื่องจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเขากับทั้ง ดอร์ทมุนด์ และสโมสรก่อนหน้าอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

บรันด์ท ลงสนามในบุนเดสลีกา 283 เกมให้กับทั้งสองสโมสร มิดฟิลด์ตัวรุกที่เล่นปีกได้ด้วยนั้นยิงไป 57 ประตูและ 62 แอสซิสต์

ฤดูกาลนี้ดาวเตะวัย 26 ปี ทำไปแล้ว 9 ประตู และ 5 แอสซิสต์จาก 31 นัดในทุกรายการ ช่วยให้ทีมของเขารั้งรองจ่าฝูง โดยมีแต้มเท่ากับ บาเยิร์น มิวนิค แต่ประตูได้เสียเป็นรอง

สัญญาของเพลย์เมคเกอร์ชาวเยอรมันจะหมดลงในปี 2024 ทำให้ BILD รายงานว่า ดอร์ทมุนด์ อาจพร้อมขาย บรันด์ท ในช่วงซัมเมอร์นี้แทนที่จะเสียเขาไปแบบฟรี ๆ ในเวลานั้น

 

Source : https://metro.co.uk/2023/03/05/arsenal-tottenham-keen-on-signing-borussia-dortmund-star-julian-brandt-18388243/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top