“ป็อกบา” โดนลงดาบแบน 4 ปีหลังตรวจโด๊ปไม่ผ่าน

“ป็อกบา” โดนลงดาบแบน 4 ปีหลังตรวจโด๊ปไม่ผ่าน 

ปอล ป็อกบา กองกลางของ ยูเวนตุส ถูกตัดสินติดโทษแบนเป็นเวลานานถึง 4 ปีเลยทีเดียว หลังจากผลการตรวจโด๊ปของเขาออกมาเป็นบวกเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว

ดาวเตะวัย 30 ปี ถูกสุ่มตรวจโด๊ปหลังจากเกมเจอ อูดิเนเซ่ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมปีที่แล้ว ซึ่งเกมนั้นเขามีชื่อเป็นเพียงแค่สำรองและไม่ได้ลงสนามด้วย

อย่างไรก็ตามตัวอย่างที่เก็บจาก ป็อกบา นั้นออกมาเป็นบวก จึงทำให้มีการร้องขอให้ตรวจอีกครั้ง แต่สุดท้ายผลก็ยังออกมาเป็นบวกอยู่ดี

สาเหตุที่ทำให้ผลการตรวจโด๊ปของ ป็อกบา ออกมาเป็นบวกเนื่องจากแพทย์ในอเมริกาที่เป็นเพื่อนของเขาสั่งยาให้ แต่ยาตัวดังกล่าวกลับมีผลทำให้ค่าเทสโทสเตอโรนสูงเกินกำหนด

ล่าสุดก็มีการตัดสินออกมาแล้วโดย ป็อกบา โดนลงโทษแบนเป็นเวลานานถึง 4 ปี หลังจากหน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นตอบรับคำร้องจากอัยการ

หลังจากโดนลงโทษแบน ป็อกบา ออกแถลงการณ์ว่า “วันนี้ผมได้รับแจ้งถึงการตัดสินใจของ Tribunale Nazionale Antidoping และเชื่อว่าคำตัดสินนั้นไม่ถูกต้อง”

“ผมรู้สึกเศร้า ตกใจ และใจสลายที่ทุกสิ่งที่ผมสร้างขึ้นในอาชีพการค้าแข้งถูกพรากไปจากผมแล้ว”

“เมื่อผมไม่มีข้อจำกัดทางกฎหมาย เรื่องราวทั้งหมดก็จะชัดเจน แต่ผมไม่เคยรับประทานอาหารเสริมใด ๆ ที่ละเมิดกฎการต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโดยเจตนาหรือตั้งใจเลย”

“ในฐานะนักกีฬามืออาชีพ ผมจะไม่ทำอะไรเลยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผมโดยใช้สารต้องห้าม และไม่เคยดูหมิ่นหรือโกงเพื่อนนักกีฬาและแฟนบอลที่ผมเล่นหรือดวลด้วย”

“จากผลการตัดสินใจที่ประกาศในวันนี้ ผมจะอุทธรณ์เรื่องนี้ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา”

ป็อกบา โดนพักงานมานับตั้งแต่ตอนที่ทราบผลการตรวจ ทำให้เขาซ้อมกับ ยูเวนตุส ไม่ได้มานับตั้งแต่นั้นมา และยังโดนลดค่าจ้างเหลือ 2,400 ยูโรต่อเดือน อีกด้วย

 

Source : https://www.skysports.com/football/news/11095/13083650/paul-pogba-juventus-midfielder-banned-for-four-years-after-world-cup-winner-tested-positive-for-testosterone

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top