“ป๋า” มองบวก “เซอร์ จิม” เข้าเทคโอเวอร์ผี

“ป๋า” มองบวก “เซอร์ จิม” เข้าเทคโอเวอร์ผี 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานบรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเขามองในแง่ดีสำหรับการที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ กำลังจะเข้ามาถือหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร

มหาเศรษฐีชาวอังกฤษใกล้ที่จะปิดดีลซื้อหุ้นจาก ตระกูลเกลเซอร์ ด้วยมูลค่า 1.3 พันล้านปอนด์ หรือราว 25 เปอร์เซ็นต์ หลังมีการเจรจามาเป็นเวลาหลายเดือน

สื่อเปิดเผยว่า แรตคลิฟฟ์ อาจต้องรอไปจนถึงสัปดาห์หน้า ก่อนได้รับการยืนยันเรื่องการซื้อหุ้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด

และเมื่อการเทคโอเวอร์บางส่วนของเขาได้รับการยืนยันแล้ว แรตคลิฟฟ์ จะเข้าควบคุมการดำเนินงานด้านฟุตบอล และจะทำการเปลี่ยนแปลงมากมาย เช่นเดียวกับขอคำแนะนำจาก เฟอร์กูสัน ด้วย

เมื่อถูกถามถึงความคิดของเขาเกี่ยวกับ แรตคลิฟฟ์ และความรู้สึกเกี่ยวกับการเทคโอเวอร์ เฟอร์กูสัน กล่าวกับ Gambling Zone ว่า “ผมยังคงเป็นผู้อำนวยการของสโมสร และผมก็รู้จัก จิม (แรตคลิฟฟ์) เป็นอย่างดี เราจะต้องดูว่าเขาทำอะไรบ้าง แต่ผมมองโลกในแง่ดี”

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานว่า แรตคลิฟฟ์ จะขอคำแนะนำจาก เฟอร์กูสัน โดยที่เขาเตรียมวางแผนยกเครื่องทีมครั้งใหญ่ สิ่งนี้อาจช่วยเพิ่มโอกาสให้ ดักกี้ ฟรีดแมน ในการเข้ามาเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ฟรีดแมน ชาวสก็อตติชซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่คล้ายกันที่ คริสตัล พาเลซ เป็นเพื่อนสนิทของ เฟอร์กูสัน ทั้งนี้ ฟรีดแมน เคยเป็นเพื่อนบ้านของ เฟอร์กูสัน ในเชสเชียร์ ก่อนที่เขาจะเข้ารับตำแหน่งที่ พาเลซ ในปี 2017

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สตีฟ แพริช ประธานสโมสร คริสตัล พาเลซ ยกย่อง ฟรีดแมน แต่ยืนยันว่ายังไม่มีการพูดคุยใด ๆ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับตำแหน่งดังกล่าว

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12779407/Sir-Alex-Ferguson-Jim-Ratcliffe-Manchester-United.html

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top