ผีจ่อตั้ง “บรูโน่” เป็นกัปตันทีมคนใหม่แทนที่แม็กไกวร์

ผีจ่อตั้ง “บรูโน่” เป็นกัปตันทีมคนใหม่แทนที่แม็กไกวร์ 

บรูโน่ แฟร์นานเดส เตรียมได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจาก เอริค เทน ฮาก ตัดสินใจริบปลอกแขนจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์

ปราการหลังทีมชาติอังกฤษตกอันดับตัวเลือกในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นับตั้งแต่ เทน ฮาก เข้ามาคุมทีม และเขาก็ออกมาประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าถูกปลดออกจากหน้าที่กัปตันทีมแล้ว

ในเวลาต่อมา แมนฯ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ขอบคุณ แม็กไกวร์ สำหรับการรับหน้าที่ดังกล่าว และยืนยันว่า เทน ฮาก จะประกาศกัปตันคนใหม่เร็ว ๆ นี้

ล่าสุด A Bola สื่อดังจากโปรตุเกสรายงานว่า เทน ฮาก ได้ตัดสินใจเลือกกัปตันคนต่อไปของเขาแล้ว โดย บรูโน่ พร้อมที่จะสืบทอดปลอกแขน ดาวเตะวัย 28 ปี เป็นกลุ่มผู้นำของทีมอยู่แล้ว และมีบทบาทอย่างมากทั้งในห้องแต่งตัวและในสนาม

ด้วยการที่ แม็กไกวร์ ถูกลดบทบาทเป็นเซ็นเตอร์แบ็คตัวเลือกที่ 5 บรูโน่ จึงสวมปลอกแขนกัปตันมาโดยตลอด และทำหน้าที่นั้นในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก 26 จาก 38 นัด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว 

เชื่อกันว่า แม็กไกวร์ รู้สึกโกรธและเสียใจเกี่ยวกับการตัดสินใจปลดตำแหน่งกัปตันทีม และตอนนี้เขาเตรียมผลักดันย้ายทีม หลังจากก่อนหน้านี้อยากจะต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งต่อไป

แม็กไกวร์ ออกสตาร์ทตัวจริงเพียง 8 เกมในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยที่ เทน ฮาก เลือกให้ ราฟาเอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ เป็นคู่หูเซ็นเตอร์แบ็คของเขา

 

Source : https://metro.co.uk/2023/07/17/bruno-fernandes-to-be-named-man-utd-captain-after-harry-maguire-axe-19138704/?ico=mosaic_football

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top