ผีตั้ง “เบอร์ราด้า” อดีตซีอีโอเรือรับตำแหน่งที่สโมสร

ผีตั้ง “เบอร์ราด้า” อดีตซีอีโอเรือรับตำแหน่งที่สโมสร 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ด้วยการแต่งตั้ง โอมาร์ เบอร์ราด้า อดีตซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้ามารับบทบาทเดียวกันที่สโมสร

“ปีศาจแดง” กำลังมองหาซีอีโอคนใหม่เพื่อเข้ามาแทนที่ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซึ่งอำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนที่ INEOS บรรลุข้อตกลงเข้าซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร

พวกเขาแสดงความสนใจในตัว เบอร์ราด้า หนึ่งในคนสำคัญเบื้องหลังความสำเร็จทั้งในและนอกสนามของ แมนฯ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมองหาบุคคลที่มีประวัติที่พิสูจน์แล้วในวงการฟุตบอลเป็นอันดับแรก แต่ยังมีความสามารถสูงในการดำเนินธุรกิจอีกด้วย โดย เบอร์ราด้า ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมกับ แมนฯ ซิตี้ และตอนอยู่กับ บาร์เซโลน่า ด้วย

เขาจะรับตำแหน่งผู้นำฝ่ายบริหารของทั้งสองส่วน รวมทั้งนั่งเป็นคณะกรรมการบริหารของสโมสร และรายงานต่อการสร้างกรรมสิทธิ์ใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

เบอร์ราด้า ได้รับความสนใจและติดตามโดย INEOS แต่ได้รับการรับรองจาก ตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งสุดท้ายทั้งสองฝ่ายตัดสินใจร่วมกัน 

นี่เป็นการเน้นย้ำถึงอิทธิพลของบริษัทของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ซึ่งกำลังรอการอนุมัติจากพรีเมียร์ลีกสำหรับการลงทุนที่จะได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ

การที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมได้บุคคลที่มีผลงานประจักษ์ในลักษณะที่รวดเร็วและรอบคอบ ถูกมองว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในยุคที่มี แรตคลิฟฟ์ เป็นเจ้าของร่วมสโมสร

แถลงการณ์ของ แมนฯ ซิตี้ ยืนยันข่าวดังกล่าวว่า “สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขอยืนยันว่า โอมาร์ เบอร์ราด้า อำลาจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการฟุตบอลของ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป แล้ว”

“สโมสรเข้าใจการตัดสินใจของเขาที่จะมองหาความท้าทายใหม่ ๆ และเขาอำลาด้วยความขอบคุณและความปรารถนาดีจากเรา”

Source : https://theathletic.com/5215705/2024/01/20/omar-berrada-manchester-united-city/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top