ผีต้องจ่าย 10 ลป. หาก “แม็กไกวร์” ย้ายออกจากทีมซัมเมอร์นี้

ผีต้องจ่าย 10 ลป. หาก “แม็กไกวร์” ย้ายออกจากทีมซัมเมอร์นี้ 

เดลี่ เมล รายงานว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จะได้รับ 10 ล้านปอนด์จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากเขาย้ายออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้

เกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันเสาร์นี้ น่าจะเป็นนัดสุดท้ายของ แม็กไกวร์ ในฐานะนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด โดยคาดว่ากัปตันทีมวัย 30 ปีจะนั่งเป็นตัวสำรองตามเคย

แม็กไกวร์ ย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ ในปี 2019 แต่ตอนนี้มีมูลค่าของเขาลดลงเหลือ 30 ล้านปอนด์ เนื่องจากอายุและสัญญาที่เหลือไม่กี่ปีเท่านั้น

แม็กไกวร์ เหลือสัญญาอีก 2 ปี กับค่าเหนื่อย 190,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และคาดว่าเขาจะได้รับค่าเหนื่อยเพียงครึ่งเดียวกับสโมสรใหม่ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายค่าจ้าง 10 ล้านปอนด์เพื่อปล่อยเขาออกไป

กองหลังชาวอังกฤษออกสตาร์ทตัวจริงเพียง 16 เกมเท่านั้นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ โดยที่ เอริค เทน ฮาก ให้โอกาส ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ และ ลุค ชอว์ ลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คมากกว่า

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกโรงเตือนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าการขาดโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอของ แม็กไกวร์ อาจทำให้เขาเสียตำแหน่งในทีมชาติ

เทน ฮาก พูดถึงสถานการณ์ของ แม็กไกวร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเข้าใจว่านักเตะไม่มีมีความสุขกับสถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมทั้งเชื่อว่ามันขึ้นอยู่กับนักเตะแล้วที่จะต้องตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง 

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12145513/Manchester-United-set-pay-Harry-Maguire-10MILLION-leaves-Old-Trafford-summer.html

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top