ผีวาง “แฟร้งค์” ตัวเลือกกุนซือหากปลด เทน ฮาก

ผีวาง “แฟร้งค์” ตัวเลือกกุนซือหากปลด เทน ฮาก

เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า โธมัส แฟร้งค์ เทรนเนอร์ของ เบรนท์ฟอร์ด เป็นหนึ่งในตัวเลือกหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจปลด เอริค เทน ฮาก ออกจากตำแหน่ง

“ปีศาจแดง” ยังไม่ได้ตัดสินใจอนาคตของ เทน ฮาก ที่ยังมีโอกาสคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ อย่างไรก็ตามถ้าพวกเขาจำเป็นต้องปลดนายใหญ่ชาวดัตช์ แฟร้งค์ ก็ได้รับความชื่นชมจากคนในสโมสร จากผลงานกับ เบรนท์ฟอร์ด ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

แฟร้งค์ ช่วยให้ เบรนท์ฟอร์ด เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกและยังอยู่รอดปลอดภัยตลอด 3 ฤดูกาล รวมถึงเคยพาทีมจบในอันดับ 9 อีกด้วย

เชื่อกันว่ากุนซือชาวเดนมาร์กจะเข้ากับโครงสร้างใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจาก เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เข้ามารับหน้าที่บริหารด้านฟุตบอลของสโมสร และยังมีความสัมพันธ์กับ เซอร์ เดฟ เบรลฟอร์ด ผู้อำนวยการกีฬาของอิเนออส

แม้ว่าตอน แฟร้งค์ อยู่กับ เบรนท์ฟอร์ด เขาจะมีหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม แต่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด อยากให้เฮดโค้ชที่โฟกัสกับการคุมทีมเท่านั้น และปล่อยให้ แดน แอชเวิร์ธ ที่จะเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา กับ เจสัน วิลค็อกซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค คอยบริหารด้านอื่น เช่น การเสริมทัพ

เบรนท์ฟอร์ด กลายเป็นหนึ่งในสโมสรที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก กับการใช้ข้อมูลบริหารทีมเป็นหลักนับตั้งแต่ แฟร้งค์ เข้ามาคุมทัพ จนทำให้เขาเป็นเป้าหมายของสโมสรอื่น ๆ ในลีก และมีการต่อสัญญาเพิ่มออกไปจนถึงปี 2027 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

รายงานระบุว่า “ปีศาจแดง” อยากได้เฮดโค้ชที่มาช่วยสร้างทีมกันใหม่มากกว่าการหากุนซือเพื่อความสำเร็จระยะสั้น ซึ่ง แฟร้งค์ เป็นหนึ่งในกุนซือที่ยังไม่ได้เจอกับบททดสอบในระดับท็อป แต่ก็แสดงศักยภาพอันซ่อนเร้นให้เห็น

 

Source : https://www.telegraph.co.uk/football/2024/05/14/manchester-united-next-manager-thomas-frank-contender/

Scroll to Top