ผีเฟิร์ม “เมอร์เทอห์” อำลาตำแหน่งผอ.ฟุตบอล

ผีเฟิร์ม “เมอร์เทอห์” อำลาตำแหน่งผอ.ฟุตบอล 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เทอห์ จะออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลและอำลาจากสโมสร

เมอร์เทอห์ ได้รับการแต่งตั้งเข้ารับงานตำแหน่งดังกล่าวเมื่อปี 2021 แต่นับตั้งแต่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เข้าถือหุ้นบางส่วนของสโมสร เขาก็ขยับเปลี่ยนแปลงตำแหน่งมากมาย อาทิเช่นการดึง โอมาร์ เบร์ราด้า เข้ามาทำงานเป็นซีอีโอ

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ทาบทาม เจสัน วิลค็อกซ์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ เซาแธมป์ตัน ซึ่งคาดว่าเขาจะเข้ามารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคคนใหม่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยเช่นกัน

ล่าสุด “ปีศาจแดง” ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า เมอร์เทอห์ จะออกจากตำแหน่งและอำลาจากสโมสรให้หลังทำงานมาเป็นเวลานานเกือบ 11 ปี และเชื่อว่า แดน แอชเวิร์ธ ที่ปัจจุบันโดน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จับพักงานชั่วคราว (gardening leave) เข้ามาเป็นตัวแทนของเขา

แถลงการณ์จาก แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า “จอห์น เมอร์เทอห์ จะก้าวลงจากตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และออกจากสโมสร หลังจากทำหน้าที่ต่าง ๆ มากมายที่แคร์ริงตันมาเกือบ 11 ปี”

ขณะที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ กล่าวว่า “เราขอขอบคุณ จอห์น สำหรับการทำงานอย่างซื่อสัตย์เป็นเวลาหลายต่อหลายปี และสำหรับความช่วยเหลือและความซื่อตรงในช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลง เขาอำลาจากสโมสรไปโดยที่เราขออวยพรให้เขาโชคดีกับอนาคต” 

ทางด้าน โจเอล เกลเซอร์ ประธานสโมสรร่วมของแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวเสริมว่า “หลังจากทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยให้กับสโมสรมาเป็นเวลา 11 ปี จอห์น ตกลงร่วมกันกับเราว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะหลีกทางและปล่อยให้โครงสร้างความเป็นผู้นำฟุตบอลแบบใหม่เข้ามาแทนที่”

“เขาจะได้รับการต้อนรับกลับมาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอในฐานะเพื่อนของสโมสร”

 

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13287909/John-Murtough-LEAVE-role-Man-Uniteds-director-football-Sir-Jim-Ratcliffe-Ineos-shake-new-regime-pursues-Dan-Ashworth-Jason-Wilcox.html

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top