“ผี, บาร์ซ่า” ถูกยูฟ่าปรับเงินทำผิดกฏ FFP

“ผี, บาร์ซ่า” ถูกยูฟ่าปรับเงินทำผิดกฏ FFP 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า ถูกปรับเงินจำนวน 300,000 ยูโร และ 500,000 ยูโร ตามลำดับ สำหรับการละเมิดกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ของยูฟ่า

ยูฟ่า ประกาศปรับเงินทั้งสองสโมสรเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพราะรายรับ-รายจ่ายของสโมสร ‘ขาดดุลเล็กน้อย’ ตั้งแต่ปีงบการเงิน 2019-2022

“แม้ผิดหวังกับผลการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับค่าปรับนี้สำหรับสิ่งที่ยูฟ่ารับทราบว่าเป็นการละเมิดทางเทคนิคเล็กน้อยของกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ก่อนหน้านี้” แถลงการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ

“สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในวิธีที่ยูฟ่าปรับสำหรับการขาดรายได้ช่วงโควิด-19 ในช่วงระยะเวลาการรายงานปี 2022 ซึ่งทำให้เราสามารถรับรู้รายได้เพียง 15 ล้านยูโรจาก 281 ล้านยูโรที่สูญเสียไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในการคำนวณ FFP”

“หลังการแพร่ระบาด รายได้ของสโมสรฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งและคาดการณ์ว่าจะแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปีการเงินปัจจุบัน สโมสรยังคงสนับสนุนการบังคับใช้กฎเพื่อส่งเสริมไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ และความยั่งยืนทั่วทั้งฟุตบอลในประเทศและยุโรป”

แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าค่าปรับเกี่ยวข้องกับปัญหาในอดีตและกฎ FFP ที่เก่ากว่า ซึ่งหมายความว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่องบประมาณการเสริมทัพของพวกเขาสำหรับซัมเมอร์นี้

นอกจากนี้แล้ว เอฟซี ปอร์โต้ และ อันเดอร์เลชท์ เป็นสโมสรอื่น ๆ ที่ถูกยูฟ่าสั่งปรับด้วย ขณะที่ เอซี มิลาน, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, อาแอส โรม่า,อาแอส  โมนาโก, อินเตอร์ มิลาน, เบซิคตัส และโอลิมปิก มาร์กเซย รอดพ้นจากการลงโทษ

 

Source : https://metro.co.uk/2023/07/13/feyenoord-goalkeeper-justin-bijlow-speaks-out-on-man-utd-interest-19123148/?ico=mosaic_football

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top