พักยาว! ปืนเฟิร์ม “ทิมเบอร์” เจ็บ ACL ต้องผ่าตัด

พักยาว! ปืนเฟิร์ม “ทิมเบอร์” เจ็บ ACL ต้องผ่าตัด 

อาร์เซนอล ยืนยันว่า เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังป้ายแดงองพวกเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่า

กองหลังวัย 22 ปี เดินกะเผลกออกจากสนามในนาทีที่ 50 ของเกมที่ อาร์เซนอล เอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทิมเบอร์ ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยสนนราคา 34 ล้านปอนด์เมื่อเดือนที่แล้ว

พวกเขาเป็นกังวลว่าอาการเจ็บดังกล่าวจะเลวร้ายและหลังส่งให้ผู้เชี่ยวชาญเช็คแล้ว “ปืนใหญ่” ก็ยืนยันว่า ทิมเบอร์ พบอาการเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าข้อเข่า

“การสนับสนุนและความเชี่ยวชาญจากทีมแพทย์ของเราและทุกคนที่สโมสรจะมุ่งเน้นไปที่โปรแกรมการฟื้นฟูของ เยอร์เรียน เพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะฟื้นตัวได้ดีและกลับมาเล่นได้โดยเร็วที่สุด” แถลงการณ์อาร์เซนอลระบุ

ทิมเบอร์ ประเดิมสนามให้กับ “เดอะ กันเนอร์ส” ในเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่เอาชนะจุดโทษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

มิเกล อาร์เตต้า ต้องส่ง ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ลงมาในครึ่งหลังแทนที่ ทิมเบอร์ หลังแข้งสารพัดประโยชน์ชาวดัตช์ส่งสัญญาณว่าไม่สามารถฝืนเล่นต่อไปได้

ทีมดังจากลอนดอนเหนือยังไม่อยากกำหนดเวลาที่แน่นอนว่า ทิมเบอร์ ต้องพักนานขนาดไหน อย่างไรก็ตามสื่อระบุว่าเขาน่าจะพักเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน

เขาลงเล่น 47 นัดในทุกรายการให้กับ อาแจ็กซ์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงทั้ง 6 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก และช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์เอเรดิวิซี่ ในปี 2021 และ 2022

 

 

Source : https://www.bbc.com/sport/football/66524799

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top