ฟอเรสต์เซ็น “เอลังก้า” จากผีด้วยสัญญา 5 ปี

ฟอเรสต์เซ็น “เอลังก้า” จากผีด้วยสัญญา 5 ปี 

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ยืนยันคว้าตัว แอนโธนี่ เอลังก้า แนวรุกทีมชาติสวีเดนจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญาระยะยาว 5 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เชื่อว่า ฟอเรสต์ จะจ่ายค่าตัวให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 15 ล้านปอนด์ ทั้งนี้ เอลังก้า อยู่กับปีศาจแดงตั้งแต่อายุ 12 ปี และก้าวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในปี 2021 ได้รับโอกาสลงเล่นไปทั้งสิ้น 55 นัด ทำไป 4 ประตู

เอลังก้า กล่าวว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ มันเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจ ไม่ใช่แค่สำหรับผมเท่านั้น แต่สำหรับครอบครัวของผมด้วย”

“มันเป็นก้าวที่สำคัญและผมก็รอคอยที่จะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลฟอเรสต์ ที่ซิตี้ กราวด์ ผมได้รับความสนใจจากทีมอื่นเช่นกัน แต่สำหรับผมแล้ว น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ รู้สึกเหมือนเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบ”

“ผมอยู่กับยูไนเต็ดมาโดยตลอด มันเป็นสถานที่พิเศษ แต่เมื่ออยู่กับฟอเรสต์ ผมรู้สึกว่ามันจะพิเศษยิ่งกว่าเดิม ผมพร้อมสำหรับความท้าทาย”

เอลังก้า เดินทางไปทัวร์ปรีซีซั่นในสหรัฐอเมริกากับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เดินทางกลับเพื่อทำการย้ายให้เสร็จสิ้นและกลายเป็นนักเตะใหม่รายที่สองของ ฟอเรสต์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก โอลา ไอน่า แบ็คซ้ายที่หมดสัญญากับ โตริโน่

เขาเข้าร่วมทีมของ สตีฟ คูเปอร์ แม้จะได้รับความสนใจจากสโมสรในเยอรมนีและ เอฟเวอร์ตัน ทีมที่ เอลังก้า เกือบย้ายไปร่วมทีมแบบยืมตัวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เอลังก้า ทำประตูไม่ได้เลยจาก 26 เกมรวมทุกรายการในฤดูกาลที่แล้ว แถมได้ออกสตาร์ทตัวจริงเพียง 7 นัด

 

Source : https://www.bbc.com/sport/football/66301365

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top