“ฟาน ไดจ์ค” ชี้ข้อผิดพลาดส่วนบุคคลทำหงส์พ่ายเละคาบ้าน

“ฟาน ไดจ์ค” ชี้ข้อผิดพลาดส่วนบุคคลทำหงส์พ่ายเละคาบ้าน 

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าความผิดพลาดส่วนบุคคลทำให้พวกเขาต้องพ่ายคาบ้านให้กับ อตาลันต้า แบบขาดลอย 3-0 ในศึกยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกแรก เมื่อคืนที่ผ่านมา

อตาลันต้า ครองบอลได้เพียง 29 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น แต่ได้ประตูจาก จานลูก้า สกามัคก้า ที่เหมาสองตุง และประตูช่วงทดเวลาของ มาริโอ ปาซาลิช

หลังจบเกม ฟาน ไดจ์ค ยอมรับว่า อตาลันต้า เด็ดขาดพอที่ฉวยโอกาสจากข้อผิดพลาดรายบุคคลของ ลิเวอร์พูล

“ชัดเจนว่าการแพ้ไม่ใช่เรื่องดีเลย เป็นค่ำคืนที่น่าผิดหวังมาก ความผิดพลาดส่วนบุคคลมากเกินไปและเราก็ถูกลงโทษ รู้สึกแย่สุด ๆ” ฟาน ไดจ์ค บอกกับ TNT Sports 

“ด้วยระบบแมนมาร์กกิ้งของพวกเขา เราจะต้องทำให้ดีกว่านี้อีกมาก เมื่อเราได้บอลเราจะต้องทำให้ดีกว่านี้และแข็งแกร่งกว่านี้มาก เราเปิดพื้นที่กว้างเกินไปและพวกเขาก็ลงโทษเราทันที”

“ค่ำคืนที่น่าผิดหวังมากสำหรับเราทุกคน แต่เราไม่สามารถอยู่กับมันได้นานเกินไป เราต้องการให้ทุกคนตั้งตารอเกมใหญ่อีกเกม เราต้องกลับไปสู่การคว้าผลการแข่งขัน”

“เราเปิดพื้นที่เยอะ มันมากกว่าที่เราเสียประตูเพราะเราเสียบอลในพื้นที่ยาก น่าเจ็บปวดจริง ๆ แต่ผลการแข่งขันนี้ทำให้เราผิดหวังไปตลอดไม่ได้ เราต้องตอบสนองอย่างรวดเร็ว”

“แน่นอนว่ามันเจ็บปวด เราไม่ได้แพ้ที่นี่มานานแล้ว แต่เราก็ควรยกเครดิตให้กับพวกเขาด้วย พวกเขาลงโทษเราที่ครองบอลไม่ดีเอง เรามีโอกาสมากมายที่จะทำหนึ่งหรือสองประตู แต่น่าเสียดายที่เราทำไม่ได้”

 

Source : https://www.dazn.com/en-US/news/soccer/virgil-van-dijk-explains-how-atalanta-were-able-to-dominate-liverpool-at-anfield/6z5wkmr1pa8j19afi87o13i68

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top