“ฟาน ไดจ์ค” รับลงถี่เกินส่งผลต่อร่างกาย

“ฟาน ไดจ์ค” รับลงถี่เกินส่งผลต่อร่างกาย 

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าการลงเล่นจำนวนมากเกินไปส่งผลเสียต่อสภาพร่างกายของเขาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ พร้อมกับบอกด้วยว่าอาจตัดสินใจผิดพลาดที่ฝึนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

 

เซ็นเตอร์แบ็คชาวดัตช์ได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าในปี 2020 ในเกมที่เจอกับ เอฟเวอร์ตัน หลังจากปะทะกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด อย่างไรก็ตามเขาฟิตทันช่วย ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ ในฤดูกาลถัดมา

อย่างไรก็ตามในฤดูกาลนี้ ฟาน ไดจ์ค ต้องดิ้นรนเพื่อเค้นฟอร์มและเจอปัญหาเรื่องความฟิตอีกครั้ง ซึ่งแนวรับดัตช์แมนอ้างว่าเขาอาจลงเล่นมากเกินไปในฤดูกาลนี้

“ผมกลับมาจากการบาดเจ็บที่ซับซ้อน ต้องใช้เวลาในการรักษาซึ่งต้องใช้เวลาเพื่อปรับตัว หลังหายจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ผมลงเล่นในพรีเมียร์ลีกทุกเกม เพราะผมก็เหมือนทุกคนที่อยากลงสนาม”

“สิ่งที่เป็นผลกระทบคือผมลงเล่นมากเกินไป เมื่อถึงวันแข่ง ผมอยากเล่นและผมจะทำทุกอย่างเพื่อลงเล่น แต่ผมก็ฉุกคิดก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกว่า ‘พักสักหน่อยไหมเพื่อให้พร้อม’ “

“แต่ผมไม่ได้พัก เพราะผมอยากลงเล่นและอยากมีอิทธิพลต่อสโมสรแห่งนี้เพราะผมรักสโมสรนี้ แต่มันก็ส่งผลต่อร่างกายของผม ผมไม่ใช่หุ่นยนต์และผมคิดว่าเมื่อร่วมแข่งฟุตบอลโลก จากนั้นไม่ทำอะไรเลยเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ และกลับมาอาจไม่ใช่การตัดสินใจที่ถูกต้อง หากย้อนกลับไปเมื่อ 10-15 ปีที่แล้ว มันค่อนข้างยากที่จะเล่นในระดับสูงสุดสำหรับผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บแบบผม”

 

Source : https://anfieldwatch.co.uk/im-not-a-robot-virgil-van-dijk-makes-injury-admission-amid-poor-liverpool-form/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top