“ฟาน ไดจ์ค” เผยตนให้แข้งหงส์ล้อมวงปลุกใจก่อนแข่ง

“ฟาน ไดจ์ค” เผยตนให้แข้งหงส์ล้อมวงปลุกใจก่อนแข่ง 

เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าเขาเป็นคนเสนอไอเดียให้มีการล้อมวงพูดปลุกใจก่อนเกม ซึ่งเป็นสิ่งที่เคยทำมาก่อนสมัยเล่นให้ กลาสโกว์ เซลติก

ดาวเตะวัย 32 ปี ได้รับปลอกแขนกัปตันทีมลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ย้ายไปร่วมทีม อัล-เอตติฟาค ในซาอุดิ โปร ลีก และ เจมส์ มิลเนอร์ ก็เซ็นสัญญากับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

ฟาน ไดจ์ค กล่าวว่า “สโมสรแห่งนี้มีกัปตันทีมที่น่าทึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผู้นำที่จะดึงสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากตัวเองและทีมของพวกเขาครั้งแล้วครั้งเล่า”

“เพราะงั้นการได้อยู่ในรายชื่อคนเหล่านั้นไม่ใช่สิ่งที่ผมคาดหวังอย่างแน่นอนตอนที่เริ่มเล่น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมคือการเป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้นำที่ค้นหาหนทางของตัวเองในการรับผิดชอบไม่ว่าใครจะสวมปลอกแขนก็ตาม”

ฟาน ไดจ์ค เชื่อว่าการล้อมวงแบบนั้นช่วยสร้างบรรยากาศระหว่างทีมและกองเชียร์ โดยเขากล่าวเสริมว่า “มันเป็นสิ่งที่ผมเคยทำตอนที่ยังเป็นผู้เล่นเซลติก และผมก็ชอบมาโดยตลอด เพราะผมคิดว่ามันกำหนดโทนของเกม และยังทำให้กองเชียร์ส่งสัญญาณว่าเราพร้อมที่จะลุยด้วย”

“มันยังช่วยให้บรรยากาศใกล้เคียงกับการเริ่มการแข่งขัน ดังนั้นบรรดาแฟนบอลของเราเลยสามารถมีส่วนร่วมกับบรรยากาศได้ด้วยการตะโกนส่งเสียงกัน มันมีส่วนช่วยเพิ่มความคาดหวังในเกมนั้น ๆ ผมจะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน แม้ว่ามันจะดังจนผมไม่ค่อยได้ยินก็ตาม”

Source : https://www.thesun.co.uk/sport/24511266/virgil-van-dijk-introduced-new-rule-liverpool-captain/?utm_medium=Social&utm_campaign=sunfootballtwitter&utm_source=Twitter

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top