“ฟาน ไดจ์ค” เร้าหงส์ต้องสม่ำเสมอหากคว้าแชมป์

“ฟาน ไดจ์ค” เร้าหงส์ต้องสม่ำเสมอหากคว้าแชมป์ 

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ออกโรงปลุกเร้า ลิเวอร์พูล รักษาความคงเส้นคงวาเพื่อเดินหน้าประสบความสำเร็จ

ฟาน ไดจ์ค รู้ดีว่าสโมสรต่าง ๆ จะคว้าแชมป์ได้ก็ต่อเมื่อพวกเขาทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง และรู้สึกว่าทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ กลับมาถึงจุดนั้นแล้ว

ขณะเดียวกัน “หงส์แดง” มาถึงครึ่งทางของศึกพรีเมียร์ลีกก่อนออกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ วันบ็อกซิ่งเดย์

“ความสม่ำเสมอเป็นสิ่งที่ยากที่สุดในฟุตบอล เราอยู่ในเดือนธันวาคม ยังมีเกมให้เล่นอีกมากมาย เราต้องเดินหน้าต่อไปและรักษาความสม่ำเสมอที่นำพาเราไปสู่ความสำเร็จ คุณไม่มีทางรู้หรอก เราแค่ต้องโฟกัสในแต่ละเกมเมื่อมันมาถึง” กัปตันทีมลิเวอร์พูลกล่าว 

“การแข่งขันลุ้นแชมป์ยังมาไม่ถึงตอนนี้ – ในเดือนกุมภาพันธ์หรือมีนาคม เราจะได้รู้กันว่าใครกำลังลุ้นแชมป์ ตอนนี้เราต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะต้องอยู่หัวตารางให้ได้ เรามีคุณภาพในการทำเช่นนั้นด้วยความสม่ำเสมอ แต่ความสม่ำเสมอคือสิ่งที่ยากที่สุดในการบรรลุทั้งในฐานะผู้เล่นและในฐานะทีม ในตอนนี้มันกำลังไปได้ดี และเราต้องพยายามคว้าชัยชนะต่อไป”

ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสที่จะเป็นจ่าฝูงในวันคริสต์มาสหลังจากทำได้เพียงเสมอ อาร์เซนอล 1-1 ที่แอนฟิลด์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

คล็อปป์ จะไม่มีแบ็คซ้ายอาชีพในเวลานี้ หลังจากที่ คอสตาส ซิมิกาส กระดูกไหปลาร้าหัก เช่นเดียวกับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เจ็บไปก่อนหน้านี้

ฟาน ไดจ์ค ยังมองโลกในแง่บวกแม้ว่าทีมเสมอ โดยเขากล่าวเสริมว่า “มันมีสิ่งดี ๆ มากมายในเกมและหลายสิ่งที่เราต้องปรับปรุง แต่เรามีเวลาสั้นมากที่จะจมอยู่กับสิ่งต่าง ๆ”

Source : https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/van-dijk-liverpool-premier-league-31747671

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top