มิลานสนเซ็นฟรี “เกอิต้า” เพิ่มทางเลือกแดนกลางซัมเมอร์นี้

มิลานสนเซ็นฟรี “เกอิต้า” เพิ่มทางเลือกแดนกลางซัมเมอร์นี้

เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า เอซี มิลาน เตรียมเดินหน้าไล่ล่าตัว นาบี้ เกอิต้า มิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้

ปัจจุบันดาวเตะวัย 28 ปี กำลังจะหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และเขาจะย้ายออกจากสโมสรได้แบบฟรี ๆ 

เกอิต้า ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโร (53.5 ล้านปอนด์) ในปี 2018 แต่เขาต้องดิ้นรนเพื่อเค้นฟอร์มเก่งกับทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์

แม้ว่าเขาจะลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 127 นัด ทำไป 11 ประตูกับอีก 7 แอสซิสต์ แต่เวลาของมิดฟิลด์ชาวกินีในเมอร์ซี่ย์ไซด์ก็ถูกขัดขวางด้วยอาการบาดเจ็บ

เมื่อ เกอิต้า เหลือสัญญาอีก 6 เดือน ตอนนี้เขามีอิสระที่จะพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับสโมสรต่างแดน 

รายงานล่าสุดอ้างว่า เกอิต้า เป็นที่ต้องการตัวของสโมสรเก่าอย่าง ไลป์ซิก ซึ่งอยากได้กองกลางเข้ามาทดแทน คอนราด ไลเมอร์ ที่เตรียมย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้

เกอิต้า ทำไป 17 ประตูและ 15 แอสซิสต์จาก 71 เกมให้กับ ไลป์ซิก และเขาเป็นหนึ่งในนักเตะขวัญใจแฟนบอลในเยอรมัน

อย่างไรก็ตามคาดว่า ไลป์ซิก จะต้องเผชิญกับการแข่งขันเพื่อแย่งชิงลายเซ็นของ เกอิต้า โดยเชื่อว่า มิลาน ก็เป็นหนึ่งในทีมที่เฝ้าติดตามสถานการณ์นักเตะเช่นกัน

ตามรายงานระบุว่า มิลาน พร้อมที่จะยกระดับความพยายามในการเซ็นสัญญากับ เกอิต้า แบบไร้ค่าตัวเมื่อสัญญาของเขากับ ลิเวอร์พูล หมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้

รายงานอ้างว่าคนใกล้ชิดของนักเตะอ้างว่า เกอิต้า อาจรู้สึกว่าสไตล์การเล่นของเขาเหมาะสมกับกัลโช่ เซเรีย อา ทั้งนี้การย้ายไปยังรอสโซเนรี่จะทำให้ เกอิต้า ได้รียูเนี่ยนกับ ดิว็อค โอริกี้ ซึ่งย้ายไป มิลาน เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

 

Source: https://www.sportsmole.co.uk/football/liverpool/transfer-talk/news/ac-milan-step-up-pursuit-for-liverpools-naby-keita_506481.html

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top