ราชันจืด! ไร้เงา “ชูอาเมนี่, อลาบา” ทำศึกสแปนิช ซูเปอร์คัพ

ราชันจืด! ไร้เงา “ชูอาเมนี่, อลาบา” ทำศึกสแปนิช ซูเปอร์คัพ

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของ เรอัล มาดริด ประกาศรายชื่อทีมสำหรับทำศึกสแปนิช ซูเปอร์คัพ ในสัปดาห์นี้ โดยขาดสองตัวหลักอย่าง ออเรเลียง ชูอาเมนี่ และ ดาวิด อลาบา

โลส บลังโกส ออกเดินทางไปซาอุดีอาระเบีย เพื่อทำศึกสแปนิช ซูเปอร์คัพ รอบรองชนะเลิศ พบกับ บาเลนเซีย ซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามคิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม กรุงริยาด วันที่ 11 มกราคมนี้

อันเชล็อตติ ทำการเลือกผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุด โดยมี ดานี่ การ์บาฆาล ฟูลแบ็คทีมชาติสเปน กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง หลังจากพลาดลงสนามในเกมลีกที่พ่าย บีญาร์เรอัล 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

แม้มีข่าวดีสำหรับการกลับมาของ การ์บาฆาล แต่ อันเชล็อตติ ไม่มี ชูอาเมนี่ และ อลาบา ที่ต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บน่องที่สเปนต่อไป

เรอัล มาดริด ไม่ได้อัปเดตข่าวเกี่ยวกับระยะเวลาพักฟื้นของ ชูอาเมนี่ และ อลาบา ทั้งนี้ราชันชุดขาวตั้งเป้าป้องกันแชมป์สแปนิช ซูเปอร์คัพ ในริยาด ให้ได้

สโมสรออกแถลงการณ์เกี่ยวกับ อลาบา ว่า “หลังการทดสอบในวันนี้กับนักเตะของเรา ดาวิด อลาบา โดยทีมแพทย์ของ เรอัล มาดริด เขาได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการบาดเจ็บที่น่องขวา ส่วนความคืบหน้ากำลังรอดำเนินการ”

ขณะที่แถลงการณ์ของ ชูอาเมนี่ ระบุว่า “หลังจากการทดสอบกับนักเตะของเรา โอเรเลียง ชูอาเมนี่ โดยทีมแพทย์ของ เรอัล มาดริด เขามีอาการบาดเจ็บน่องซ้ายและกำลังรอข่าวเพิ่มเติม”

อันเชล็อตติ คว้าแชมป์รายการนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเขามั่นใจว่าจะเอาชนะ บาเลนเซีย ที่ฟอร์มไม่ดีนักเพื่อเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้

 

Source: https://www.football-espana.net/2023/01/09/aurelien-tchouameni-david-alaba-real-madrid-spanish-supercopa

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top