ริโอสะกิด “วอร์ด-พราวส์” รีไทร์ทีมชาติหลังถูกเมินต่อเนื่อง

ริโอสะกิด “วอร์ด-พราวส์” รีไทร์ทีมชาติหลังถูกเมินต่อเนื่อง 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยอมรับว่าเขาจะรีไทร์จากทีมชาติอังกฤษเลย หากยังถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต มองข้ามอย่างต่อเนื่อง โดยยกตัวอย่างเคสของ เจมส์ วอร์ด-พราวส์

เซาธ์เกต ประกาศรายชื่อขุนพลทีมชาติอังกฤษ สำหรับเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือก พบกับ ยูเครน และแมตช์กระชับมิตร เจอกับ สก็อตแลนด์

มีเสียงวิจารณ์ค่อนข้างมากเมื่อ เซาธ์เกต เลือกนักเตะที่ไม่ค่อยได้ลงสนามอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ คาลวิน ฟิลลิปส์ แต่กลับไร้เงาของ วอร์ด-พราวส์ และ จาร์ร็อด โบเว่น 

“ผมไม่เคยรู้จักผู้จัดการทีมซึ่งเลือกผู้เล่นที่ไม่ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ” เฟอร์ดินานด์ แสดงความเห็นกับ FIVE

“ผมเข้าใจได้ถ้านักเตะไม่ได้เล่นมา 5, 6 หรือบางที 10 เกม แต่ ฟิลลิปส์ และ แม็กไกวร์ แทบไม่ลงเล่นเลย พวกเขาแค่วอร์มอัพ แล้วติดทีมชาติอังกฤษ มันทำให้ผมประหลาดใจ”

“เซาธ์เกต ออกมาบอกว่าเราไม่มีกองหลัง คุณลองไปใช้นักเตะหนุ่มบ้างสิ! คุณรู้ว่า แม็กไกวร์ ทำอะไรบ้าง”

“การเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษมันเป็นรางวัลสำหรับการแสดงผลงาน เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดที่กำลังเล่นอยู่ในทีมของตัวเอง แม็กไกวร์ แทบไม่เตะลูกบอลเลย เขาลงมาเป็นตัวสำรองเพียงช่วงสั้น ๆ”

“ด้วยความเคารพ คาลวิน เบียดตำแหน่งในทีม แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้เลย ปีที่แล้วเขาคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ แต่เขาแทบไม่ได้ลงสนามเลย พวกเขาเหล่านี้แทบร้างสนาม แต่พวกเขายังติดทีมชาติเพราะอิงจากผลงานเมื่อสองหรือสามปีที่แล้ว”

“มันจะมีพวกกองกลางวัยหนุ่มคนอื่น ๆ อย่าง เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ที่อาจคิดว่า ‘ว้าว เกิดอะไรขึ้น? ทำไมฉันจึงถูกมองข้าม?’ “

Source : https://metro.co.uk/2023/09/04/disrespected-england-stars-should-retire-after-gareth-southgate-snub-rio-ferdinand-says-19444330/?ito=newsnow-feed

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top