“ริโอ” แนะ “เคน” ย้ายทีมเพื่อคว้าแชมป์ประดับเกียรติยศ

“ริโอ” แนะ “เคน” ย้ายทีมเพื่อคว้าแชมป์ประดับเกียรติยศ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกโรงกระตุ้นให้ แฮร์รี่ เคน ย้ายออกจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ หากเขาต้องการคว้าแชมป์

ดาวเตะวัย 29 ปี เพิ่งทำลายสถิติเป็นนักเตะที่ยิงประตูมากที่สุดตลอดกาลของ สเปอร์ส แซงหน้าสถิติเดิมของ จิมมี่ กรีฟส์ หลังยิงประตูชัยให้ทีมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แม้จะยิงให้กับ สเปอร์ส ไปแล้วถึง 267 ประตู แต่ เคน ก็ยังไม่เคยคว้าแชมป์เลย และตกเป็นข่าวว่าจะย้ายทีม โดยสัญญาปัจจุบันของเขาเหลืออีกเพียง 18 เดือน

เคน เกือบย้ายออกจาก สเปอร์ส เมื่อซัมเมอร์ 2021 เมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยื่นข้อเสนอเพื่อดึงไปร่วมทีม ก่อนสุดท้ายทีมเรือใบสีฟ้าไปคว้าตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มาแทน 

สเปอร์ส ไม่ต้องการปล่อย เคน ให้กับคู่แข่งในพรีเมียร์ลีก แต่คาดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะติดต่อเพื่อหวังดึงไปร่วมทัพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ เอริค เทน ฮาก ต้องการกองหน้ารายใหม่

เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่าหาก เคน อยากหลีกเลี่ยงการแขวนสตั๊ดโดยไม่มีแชมป์ เขายุติเส้นทางค้าแข้งกับ สเปอร์ส แล้วย้ายไปยังสโมสรอื่นที่มีลุ้นแชมป์กว่านี้

“เราเคยพูดเรื่องนี้มาก่อน ผมอยากฟังแฮร์รี่ตอบ คุณยินดีไหมที่จะแขวนสตั๊ดโดยไม่มีแชมป์ แต่เป็นดาวซัลโวตลอดกาลในพรีเมียร์ลีก? ถ้าเขาตอบว่ายินดี ก็แค่นั้น ไร้ข้อโต้แย้ง” เฟอร์ดินานด์ กล่าวผ่านช่อง Five

“เขาจะตั้งเป้าหมายในสิ่งที่เขาต้องการบรรลุ ตอนนี้ผู้เล่นบางคนบอกว่า ‘ไม่ ไม่ มันขึ้นอยู่กับทีม ผมอยากคว้าแชมป์ลีกหรือคว้าแชมป์หรืออะไรก็ตาม ถ้าผมทำได้ทั้งสองอย่างก็เยี่ยมไปเลย “

“แต่ฟังนะ มันขึ้นอยู่กับเขา ทุกคนมีความปรารถนาของตัวเอง แต่ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ แฮรี่ เคน จะต้องตัดสินใจว่าสิ่งนั้นคืออะไร”

 

Source: https://metro.co.uk/2023/02/07/rio-ferdinand-wants-to-hear-harry-kane-answer-key-question-over-his-future-18236375/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top