สิงห์เซ็ง! “มูดรีค” เจ็บอีกรายแต่คาดพักไม่กี่วัน

สิงห์เซ็ง! “มูดรีค” เจ็บอีกรายแต่คาดพักไม่กี่วัน 

มีไคโล มูดรีค กลายเป็นนักเตะรายล่าสุดคนของ เชลซี ที่พบกับอาการบาดเจ็บ โดยแนวรุกทีมชาติยูเครนเดี้ยงจากการฝึกซ้อม

เชลซี เจอวิกฤตินักเตะเจ็บหลายราย ซึ่งรวมถึง รีซ เจมส์ กัปตันทีมที่ได้รับบาดเจ็บแฮมสตริงในนัดเปิดฤดูกาล และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่เข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าและคาดว่าไม่น่าจะกลับมาได้จนถึงเดือนพฤศจิกายน

มูดรีค เป็นผู้เล่นคนที่ 9 ที่เจ็บ โดยสโมสรยังไม่เปิดเผยลักษณะของอาการบาดเจ็บของเขา กระนั้น เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กล่าวว่า “เขาจะไม่พร้อมสำหรับวันพรุ่งนี้ (เจอกับลูตัน) มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เราต้องรอหนึ่งสัปดาห์หรืออาจจะสองสามวัน”

คาร์นี่ย์ ชุควูเมก้า ได้รับบาดเจ็บหลังจากทำประตูได้ในเกมแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และกองกลางวัย 19 ปีต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า แต่ระยะเวลาพักฟื้นน่าจะสั้นกว่าที่คาดไว้ในตอนแรก 

“มันไม่ใช่ปัญหาที่ต้องพักในระยะเวลาเป็นเดือน บางทีอาจเป็นสัปดาห์ บางปัญหามันโชคร้ายนิดหน่อยเหมือนกับเคสของ คาร์นี่ย์ ในวันอาทิตย์ ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ โชคร้ายนิดหน่อยกับอาการบาดเจ็บมากมาย แต่ผมก็มองโลกในแง่ดี” โปเช็ตติโน่ กล่าว 

รายชื่อนักเตะบาดเจ็บยังรวมถึง เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, อาร์มันโด้ โบรย่า, เบอนัวต์ บาเดียชิล, มาร์คัส เบตติเนลลี่ และ เทรโวห์ ชาโลบาห์ อีกด้วย 

“เอ็นคุนคู และ คาร์นี่ย์ หรือ โฟฟาน่า คุณจะควบคุมได้ยังไง? มันไม่เกี่ยวกับการฝึกซ้อมหรือระเบียบวิธี บางครั้งมันก็เกิดขึ้นได้” กุนซือชาวอาร์เจนไตน์อธิบาย

“มันมีหลายปัจจัยที่สามารถมีอิทธิพลได้ เป็นการยากที่จะพูดโดยทั่วไปเพราะสถานการณ์ต่างกัน คุณสามารถพูดคุยเกี่ยวกับโชคร้ายหรือการฝึกซ้อมที่แย่ได้ แน่นอนว่ามันเป็นโชคร้ายสำหรับ คาร์นี่ย์, โบรย่า, โฟฟาน่า, เอ็นคุนคู”

 

 

Source : https://www.theguardian.com/football/2023/aug/24/mykhailo-mudryk-joins-lengthy-chelsea-injury-list-before-luton-match

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top