สื่อเผยสัญญา “อลอนโซ่” มีเงื่อนไขเปิดทางคุมทีมเก่า

สื่อเผยสัญญา “อลอนโซ่” มีเงื่อนไขเปิดทางคุมทีมเก่า 

บิลด์ สื่อชื่อดังจากเยอรมัน รายงานว่าสัญญาของ ชาบี้ อลอนโซ่ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มีการแนบเงื่อนไขเปิดทางให้เขากลับไปคุมสโมสรเก่าอย่าง ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด หรือ บาเยิร์น มิวนิค ได้

อลอนโซ่ เพิ่งต่อสัญญากับ เลเวอร์คูเซ่น เพิ่มออกไปจนถึงปี 2026 แต่เขาอาจได้รับอนุญาตให้ย้ายออกจากทีมก่อนเวลานั้น หากว่า เรอัล มาดริด, ลิเวอร์พูล หรือ บาเยิร์น สนใจดึงไปคุมทัพ

เงื่อนไขในสัญญาของอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนมีผลบังคับใช้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 โดย อลอนโซ่ ผ่านการค้าแข้งให้กับทั้ง 3 สโมสร และคว้าแชมป์มากมาย

อลอนโซ่ ตกเป็นข่าวอย่างมากในการคุมทีม เรอัล มาดริด โดยที่ คาร์โล อันเชล็อตติ จะหมดสัญญาและอำลาถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในช่วงซัมเมอร์หน้า 

กุนซือชาวสแปนิชพา เลเวอร์คูเซ่น ออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกบุนเดสลีกา รั้งจ่าฝูงของตารางหลังจากผ่านไป 7 เกม และยังเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้วอีกด้วย

ขณะเดียวกัน คล็อปป์ เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปีที่แล้วซึ่งทำให้เขาอยู่คุมถิ่นแอนฟิลด์จนถึงปี 2026 ซึ่งหมายความว่า อลอนโซ่ ไม่น่าจะเข้ามาแย่งชิงงานของเขาในปีหน้า

อลอนโซ่ จะกลับมาคุม เลเวอร์คูเซ่น อีกครั้งหลังพักเบรคทีมชาติ เมื่อพวกเขาต้องเจอ โวล์ฟสบวร์ก ในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ 

Source : https://www.goal.com/en-gb/news/revealed-clause-xabi-alonso-bayer-leverkusen-contract-replace-jurgen-klopp-liverpool-real-madrid-bayern-munich/blt77fa6722f69592d0

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top