หงส์ต้อนรับ “วอร์ด” คัมแบ็คนั่งผอ.เทคนิค

หงส์ต้อนรับ “วอร์ด” คัมแบ็คนั่งผอ.เทคนิค

ดิ แอธเลติก รายงานว่า จูเลี่ยน วอร์ด เตรียมกลับมาร่วมงานกับ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง ในบทบาทใหม่ผู้อำนวยการเทคนิคของ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) เพียงแค่ 18 เดือนนับตั้งแต่เจ้าตัวประกาศอำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา

วอร์ด ได้รับการโน้มน้าวให้กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง ภายใต้การดูแลของ ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ ซึ่งถูกแต่งตั้งเป็นหัวเรือใหญ่ด้านฟุตบอลให้ เอฟเอสจี โดยครอบคลุมถึงการดูแลเบื้องหลังทั้ง ลิเวอร์พูล รวมถึงสโมสรเครือข่ายในต่างประเทศที่กำลังจะตามมาด้วย ตามแผนยุทธศาสตร์ในยุคหลัง เยอร์เก้น คล็อปป์

วอร์ด จะเข้ามาทำงานร่วมกับ เปโดร มาร์เกซ ผู้อำนวยฝ่ายพัฒนาฟุตบอลที่ถูกดึงตัวมาจาก เบนฟิก้า ซึ่งคาดว่าทั้งคู่จะได้รับการแต่งตั้งเข้าทำงานอย่างเป็นทางการวันที่ 1 มิถุนายนที่จะถึงนี้

เอ็ดเวิร์ดส์ ได้ก่อตั้งผู้บริหารฟุตบอลใหม่ โดยมี ริชาร์ด ฮิวจ์ส มาจาก บอร์นมัธ ในตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา และ เดวิด วู้ดไฟน์ กลับมาที่สโมสรในตำแหน่งผู้ช่วยของฮิวจ์ส 

อาร์เน่ ผู้จัดการทีมเฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม จะได้รับการยืนยันเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่สืบทอดตำแหน่งของคล็อปป์ 

วอร์ด จะได้รับมอบหมายให้ดูแลการพัฒนาผู้เล่นในการดำเนินงานฟุตบอลของ เอฟเอสจี ความรับผิดชอบที่หลากหลายของเขาจะรวมถึงการกำกับดูแลอะคาเดมี่ของลิเวอร์พูล, แผนกสินเชื่อของ เอฟเอสจี, กลยุทธ์การพัฒนาผู้เล่นชั้นยอดทั่วทั้งกลุ่ม และการจัดตั้งแผนกนวัตกรรมฟุตบอลใหม่ของ เอฟเอสจี

ก่อนหน้านี้ วอร์ด เคยทำงานกับ ลิเวอร์พูล มาหลายบทบาทเริ่มต้นจากการเป็นแมวมอง ขยับมาที่การดูแลนักเตะที่มีสัญญายืมตัว ตามด้วยผู้อำนวยการเทคนิค และขึ้นสูงสุดคือ ผู้อำนวยการกีฬาสโมสร เมื่อปี 2012

เขาทำหน้าที่ดังกล่าวได้เพียงปีเดียว ก่อนจะตัดสินใจแยกทางกับทีมในวันที่ 31 มีนาคม 2023 ทำให้ “หงส์แดง” เลือก ยอร์ค ชมัดท์เคอ เข้ามาทำหน้าที่แทนเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

 

Source : https://theathletic.com/5481948/2024/05/10/julian-ward-liverpool-return/

Scroll to Top