หงส์เฟิร์ม “ชมัดต์เคอ” อำลาผอ.กีฬาหลังตลาดซื้อขายปิด

หงส์เฟิร์ม “ชมัดต์เคอ” อำลาผอ.กีฬาหลังตลาดซื้อขายปิด 

ลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ยอร์ก ชมัดต์เคอ จะอำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเมื่อตลาดซื้อขายเดือนมกราคมสิ้นสุดลง

ชมัดต์เคอ ถูกดึงเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาแบบชั่วคราวในช่วงซัมเมอร์ที่แล้วเพื่อสานงานต่อจาก ยูเลี่ยน วอร์ด ที่อำลาตำแหน่งตอนจบซีซั่นก่อน

ช่วงที่เขารับตำแหน่งนั้น “หงส์แดง” เปลี่ยนถ่ายนักเตะหลายรายโดยปล่อย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, นาบี้ เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

ลิเวอร์พูล ล้มดีล จู๊ด เบลลิงแฮม ที่ย้ายไป เรอัล มาดริด แต่สามารถคว้าตัว ไรอัน กราเฟนเบิร์ค, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โดมินิค โซบอสซ์ไล และ วาตารุ เอ็นโด

ผู้เล่นทั้ง 4 คนต่างเป็นตัวหลักของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ในซีซั่นนี้ และมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ทีมขึ้นนำจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก รวมถึงยังมีลุ้นแชมป์ ยูโรป้า ลีก, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ อีกด้วย

“ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรอันแสนพิเศษ ดังนั้นการได้โอกาสมาทำงานด้วยถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับตัวผม ถึงแม้ผมรู้ตั้งแต่แรกว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ” ชมัดต์เคอ กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสโมสร

“ผมอยากขอบคุณทุกคน ทั้งเจ้าของทีม, ผู้จัดการทีม, สต๊าฟฟ์, นักเตะ และแฟนบอล สำหรับแรงสนับสนุนที่มอบให้และผมขออวยพรให้โชคดีตลอดทั้งฤดูกาลที่เหลือ”

Source : https://www.sportsmole.co.uk/football/liverpool/news/liverpool-sporting-director-jorg-schmadtke-to-leave-at-end-of-january_534978.html

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top