หลายพัฒนาขึ้น! “เป๊ป” ยันแม้แต่ตนก็มีโอกาสถูกไล่ออก

หลายพัฒนาขึ้น! “เป๊ป” ยันแม้แต่ตนก็มีโอกาสถูกไล่ออก 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าแม้แต่เขาเองก็มีโอกาสถูกไล่ออก เนื่องจากหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ

ผู้จัดการทีมถึง 12 คน ถูกไล่ออกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ไม่นับรวมของ เกรแฮม พอตเตอร์ ที่ออกจาก ไบรท์ตัน ไปอยู่ เชลซี และ กวาร์ดิโอลา เชื่อว่าวัฒนธรรมในอังกฤษได้เปลี่ยนไปแล้ว

“ผลการแข่งขันมีความสำคัญ แต่ถ้าแผนมันได้ผล ในประเทศนี้เมื่อผมยังเด็ก พวกเขามีธรรมเนียมปฏิบัติเสมอมา วันนี้ด้วยเจ้าของทีมที่แตกต่างออกไปและความกดดันและการลงทุนจำนวนมาก ในอีกด้านผมก็เข้าใจ” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“ทุกคนมีความกดดันมากมาย ผู้จัดการทีม, บอร์ดบริหาร ผู้คนเชื่อในการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ เพราะพวกเขาเชื่อว่าดีขึ้นได้ บางครั้งก็ได้ผลและบางครั้งก็ไม่ได้ผล ผู้จัดการทีมทุกคนรู้ หากไม่เกิดขึ้น คุณก็ต้องเสี่ยงเสมอ”

เมื่อถูกถามว่าเขาสามารถหลีกเลี่ยงการถูกไล่ออกได้หรือไม่ กวาร์ดิโอล่า ตอบว่า “ผมจะบอกความลับให้คุณฟัง นั่นคือเราต้องเก็บชัยชนะ ถ้าเราไม่ชนะ ผมก็จะถูกไล่ออก ผมไม่ได้ถูกไล่ออกเพราะเราชนะมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา”

แมนฯ ซิตี้ ได้ข่าวดีเมื่อ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หายเจ็บที่ขาหนีบ กลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว และจะพร้อมสำหรับเกมเจอกับ เซาแธมป์ตัน เป็นครั้งที่ 3 ในฤดูกาลนี้ และกุนซือแตกต่างกัน 3 คนในช่วงเวลาดังกล่าว

 

Source : https://www.independent.co.uk/sport/football/pep-guardiola-southampton-brighton-arsenal-manchester-city-b2316084.html

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top