หวั่นเจ็บ! โจนส์รับ “ไมนู” ต้องได้รับการดูแลอย่างระมัดระวัง

หวั่นเจ็บ! โจนส์รับ “ไมนู” ต้องได้รับการดูแลอย่างระมัดระวัง

ฟิล โจนส์ ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ จำเป็นต้องดูแล ค็อบบี้ ไมนู อย่างระมัดระวัง

มิดฟิลด์วัย 19 ปี แจ้งเกิดกับชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ และผลงานที่น่าประทับใจทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ชุดยูโร 2024 อีกด้วย

โจนส์ เชื่อว่า ไมนู คือนักเตะพรสวรรค์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดที่ได้มาจากอะคาเดมี่ของ “ปีศาจแดง” ในรอบหลายปี

อย่างไรก็ตามอดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า ไมนู จะต้องได้รับการจัดการอย่างระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงความล้าสะสม

โจนส์ เคยได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่มีอนาคตสดใสของวงการฟุตบอลอังกฤษเมื่อเขาย้ายจาก แบล็คเบิร์น เข้าร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2011 ด้วยวัย 19 ปี

“ผมคาดหวังว่า ค็อบบี้ จะมีบทบาทสำคัญในยูโร ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ออกสตาร์ทตัวจริงหรือเป็นม้านั่งสำรอง” โจนส์ กล่าว

“ผมแค่หวังว่าเขาจะได้รับการจัดการอย่างถูกต้อง การจัดการนักเตะแบบเขาด้วยอายุของเขานั้นสำคัญมาก ผมเล่นบ่อยมากตอนที่ยังเด็ก และนั่นจะมีผลกระทบต่ออาชีพค้าแข้งของผมในช่วงหลังหรือไม่ ผมก็ไม่รู้”

“หวังว่าเขาจะจัดการได้ดีในแง่ของภาระการฝึกซ้อมและเวลาเล่นเกม จะมีช่วงเวลาที่คุณจะต้องถอดเขาออกจากทีม ไม่ใช่เพราะฟอร์มการเล่นของเขา แต่เพราะคุณต้องดูแลเขาและประคองให้ดี”

“เราต้องคิดถึงความต้องการ ค็อบบี้ ไมนู ในอีก 5-6 ปีต่อจากนี้ ไม่ใช่แค่ความต้องการเขาที่นี่และเดี๋ยวนี้ ถ้าคุณสามารถจัดการเขาได้ดี เรากำลังพูดถึงพรสวรรค์อันน่าทึ่ง”

Source : https://www.thesun.co.uk/sport/28405336/phil-jones-warning-man-utd-england-kobbie-mainoo/?utm_medium=Social&utm_campaign=sunfootballtwitter&utm_source=Twitter#Echobox=1718006097

Scroll to Top