อดีตแมวมองเผยปืนเกือบเซ็น “เอ็มบั๊ปเป้” สมัยดาวรุ่ง

อดีตแมวมองเผยปืนเกือบเซ็น “เอ็มบั๊ปเป้” สมัยดาวรุ่ง

กิลล์ส กริมันดี้ อดีตแมวมองของ อาร์เซนอล เปิดเผยว่าทีมปืนใหญ่เกือบเซ็นสัญญากับ คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ สมัยเป็นดาวรุ่ง ก่อนที่แข้งรายนี้จะพัฒนาเป็นสตาร์ดังระดับโลกกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

เอ็มบั๊ปเป้ ย้ายจาก เปแอสเช เข้าร่วมทีม อาแอส โมนาโก ด้วยค่าตัวสูงถึง 180 ล้านยูโรในปี 2018 กองหน้าวัย 24 ปีทำไปแล้ว 196 ประตูและ 94 แอสซิสต์จาก 243 เกมนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่เมืองหลวงของฝรั่งเศส

นอกจากนี้เขายังทำได้อีก 36 ประตูจาก 66 นัดให้กับทีมชาติฝรั่งเศส และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 และคว้ารางวัลรองเท้าทองคำในอีก 4 ปีต่อมา แม้ว่าทีมตราไก่จบรองแชมป์ก็ตาม

เขาเริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งในทีมเยาวชนของ อาแอส บอนดี้ ในฝรั่งเศส ก่อนย้ายไปร่วมทัพอะคาเดมี่ของ โมนาโก ในปี 2013 แต่เขาอาจลงเอยที่ อาร์เซนอล จากการเปิดเผยของ กริมันดี้

“งานแมวมองคือการค้นหาผู้เล่นที่ยังขาดหายไป สำหรับผมแล้ว คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ เราไม่อาจโน้มน้าวเขาได้” กริมันดี้ กล่าวกับ The Sun

“เขาหมดสัญญาในเดือนมิถุนายน 2013 และเราเจอเขาในเดือนกุมภาพันธ์ หากเราสามารถโน้มน้าวให้เข้าร่วมทีมได้ เขาคงเปลี่ยนแปลงสโมสรไปแล้ว แต่แล้วเขาก็ตัดสินใจเลือก โมนาโก”

“อาร์เซนอล ไม่ได้เล่นดีเหมือนตอนนี้ ดังนั้นมันจึงค่อนข้างซับซ้อน ในตอนแรกมันเป็นเรื่องง่าย ทันทีที่เราคุยกับผู้เล่นที่เขาต้องการเซ็นสัญญา อย่างไรก็ตาม หากคุณคว้าผลการแข่งขันไม่ได้ มันก็เป็นเรื่องยากที่จะดึงนักเตะระดับท็อปมาช่วยทีม”

“นั่นคือเหตุผลว่าทำไมการอยู่ในระดับท็อปให้นานที่สุดจึงเป็นเรื่องสำคัญ มันง่ายกว่ามาก แต่คนอย่าง บูกาโย่ ซาก้า และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ที่ผมเฝ้าดูการพัฒนาได้พิสูจน์ให้เห็นว่าคุณไม่ควรลืมพรสวรรค์ที่คุณมีในสโมสร แม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากก็ตาม”

 

Source: https://metro.co.uk/2023/02/08/former-scout-reveals-how-close-arsenal-came-to-signing-kylian-mbappe-18244047/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top