อดเข้าชิงเลย! “ฟาน ไดจ์ค” คาใจกรรมการแจกจุดโทษสิงโต

อดเข้าชิงเลย! “ฟาน ไดจ์ค” คาใจกรรมการแจกจุดโทษสิงโต

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกโรงวิจารณ์ผู้ตัดสิน เฟลิกซ์ ซเวเยอร์ ที่แจกจุดโทษให้ อังกฤษ ในเกมยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนที่ผ่านมา 

เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำก่อนจาก ซาวี่ ซิมอนส์ ตั้งแต่นาทีที่ 7 แต่ แฮร์รี่ เคน ซัดจุดโทษให้ อังกฤษ ตีเสมอนาที 18 ท่ามกลางปฏิกิริยาที่ไม่เห็นด้วยจากเหล่านักเตะ “กังหันสีส้ม”

จากนั้น โอลลี่ วัตกิ้นส์ ตัวสำรองทำประตูชัยให้ “สิงโตคำราม” พลิกเอาชนะแบบดราม่า 2-1 พร้อมเข้ารอบชิงชนะเลิศพบกับ สเปน ต่อไป

หลังจบเกม ฟาน ไดจ์ค ตำหนิ ซเวเยอร์ สำหรับการทำหน้าที่ของเขา โดยกล่าวกับ beIN Sports ว่า “ผมไม่รู้ว่าผมควรจะพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ดีหรือไม่”

“ผมไม่มีเวลาจับมือเขา แต่มันเป็นแบบนั้น เกมจบลงไปแล้ว เราแพ้ บางช่วงเวลาชัดเจนว่ามันควรจะเป็นประโยชน์ฝั่งของเรา แต่กลับไม่ใช่ ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร”

“มันยากที่จะยอมรับสิ่งนี้ ถือเป็นปีที่ยากลำบาก เรามีความฝันที่ยิ่งใหญ่และเรารู้สึกว่าเราสามารถทำมันสำเร็จได้”

“พวกเขาเปลี่ยนแปลงบางสิ่งอยู่เสมอ การเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อาจส่งผลกระทบใหญ่หลวง บางทีอาจเป็นเรื่องดีที่พวกเขาสามารถรับผิดชอบได้เช่นกัน”

“พวกเขาไม่ได้มาที่นี่เพื่อคุยกับคุณ และอธิบายตัวเองเหมือนที่เราทำเมื่อเราทำอะไรผิด นั่นอาจจะเป็นอะไรบางอย่าง แต่ผมไม่ควรพูดถึงคนอื่น และเราต้องมองที่ตัวเราเองด้วย”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13621669/Virgil-van-Dijk-officials-accountable-referee-Felix-Zwayer-England.html

Scroll to Top