อัล-นาสเซอร์ คอนเฟิร์มเซ็น “โรนัลโด้” 2 ปี รับค่าจ้างแพงสุดในโลก

อัล-นาสเซอร์ คอนเฟิร์มเซ็น “โรนัลโด้” 2 ปี รับค่าจ้างแพงสุดในโลก

อัล-นาสเซอร์ สโมสรจากซาอุดิอาระเบีย ยืนยันเซ็นสัญญา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส เข้าร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยสัญญา 2 ปี

อัล-นาสเซอร์ โพสต์ภาพบนโซเชียลมีเดียของ โรนัลโด้ ที่ชูเสื้อของทีม โดยสโมสรยกย่องการเซ็นสัญญานี้ว่าเป็น “การสร้างประวัติศาสตร์”

“นี่คือการเซ็นสัญญาที่ไม่เพียงแต่จะสร้างแรงบันดาลใจให้สโมสรของเราบรรลุความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าเท่านั้น แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจให้ลีกของเรา ประเทศ และรุ่นต่อ ๆ ไป ทั้งเด็กชายและเด็กหญิงให้เป็นตัวของตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด” แถลงการณ์ของ อัล-นาสเซอร์ ระบุ

ขณะที่ โรนัลโด้ พูดถึงการย้ายทีมครั้งนี้ว่า “วิสัยทัศน์ของ อัล-นาสเซอร์ สร้างแรงบันดาลใจและน่าประทับใจมาก ผมตั้งตารอประสบการณ์จากลีกและจากประเทศที่แตกต่างไปจากเดิม ผมตื่นเต้นอยากจะร่วมงานกับเพื่อนร่วมทีมให้เร็วที่สุด”

“ผมโชคดีที่คว้าแชมป์ทุกอย่างตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ในยุโรปหมดแล้ว ตอนนี้รู้สึกว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะได้แบ่งปันประสบการณ์ผมในเอเชีย”

นอกจากยังทำให้ โรนัลโด้ ได้รับค่าจ้างมหาศาลแล้ว รายงานอ้างว่าดาวเตะโปรตุกีสอาจสร้างรายได้สูงถึง 200 ล้านดอลลาร์ต่อปีเลยทีเดียว

แม้ว่าการเซ็นสัญญา โรนัลโด้ จะช่วยกระตุ้นวงการฟุตบอลในตะวันออกกลางได้อย่างมาก แต่ก็จะเป็นการจุดประกายการถกเถียงเกี่ยวกับซาอุดิอาระเบียโดยใช้เงินเพื่อซื้อความสำเร็จและส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศในระดับสากล ทั้งนี้ทางประเทศกำลังพิจารณาเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2030 ด้วย

โรนัลโด้ เป็นนักเตะฟรีเอเยนต์หลังจากยกเลิกสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยความยินยอมทั้งสองฝ่าย เขามีฟุตบอลโลก 2022 ที่น่าผิดหวังด้วย หลังจากทีมชาติโปรตุเกสตกรอบก่อนรองชนะเลิศ 

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Dooballfree24hr

Scroll to Top