อาร์เตต้าเผย “เอดู” มีส่วนช่วยตนยกระดับผลงานปืน

อาร์เตต้าเผย “เอดู” มีส่วนช่วยตนยกระดับผลงานปืน

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล เปิดเผยว่า เอดู กัสปาร์ ผู้อำนวยการกีฬาคือผู้ที่กระตุ้นให้เขาอยากจะพา อาร์เซนอล ประสบความสำเร็จ

เทรนเนอร์ชาวสแปนิชเข้ามาคุมทีม อาร์เซนอล ในปี 2019 และตอนนี้เขาช่วยให้ทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังตอนแรกเริ่มต้นได้อย่างยากลำบาก

อาร์เตต้า เปิดเผยว่า เอดู เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เขายกระดับสโมสร โดยกล่าวกับ ESPN Brasil ว่า “ตั้งแต่วินาทีที่พวกเขาดึง เอดู เข้ามา มันก็ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน คนที่เคยเป็นผู้เล่นและประสบความสำเร็จอย่างไร้ที่ติกับสโมสร ผู้รู้จักวัฒนธรรมและมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนว่าจะชนะอย่างไร”

“เขาเปลี่ยนแปลงชีวิตของผม เพราะเขากล้าที่จะเชื่อใจผมโดยไม่เคยเป็นโค้ชชุดใหญ่มาก่อน, กับสโมสรใหญ่ขนาดนี้ และในช่วงเวลาที่ยากลำบากด้วย คุณต้องมีคาแร็กเตอร์ที่แข็งแกร่งมากถึงจะทำแบบนั้นได้”

อาร์เซนอล หล่นไปอยู่รองจ่าฝูง หลังจาก แมนฯ ซิตี้ เพิ่งบุกถล่ม ฟูแล่ม 4-0 ตอนนนี้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีแต้มมากกว่า 2 คะแนน โดยแข่ง 36 เกมเท่านั้นแมนฯ ซิตี้ ซึ่งมีลุ้นป้องกันแชมป์ 4 สมัยติดต่อกัน ยังมีเกมหนักต้องเจอกับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ คู่ปรับร่วมเมืองของอาร์เซนอล และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 

ขณะที่ อาร์เซนอล มีคิวดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน ใน 2 แมตช์สุดท้ายก่อนปิดฉากฤดูกาล

 

Source : https://www.goal.com/en-gb/lists/he-changed-my-life-mikel-arteta-reveals-surprise-figure-gave-him-belief-succeed-arsenal/bltd14d2098e27e5230#cs66c4a72a51efd9d0

Scroll to Top