“อินญิโก้” เผย “ชาบี้” มีส่วนสำคัญโน้มน้าวให้เซ็นร่วมทัพบาร์ซ่า

“อินญิโก้” เผย “ชาบี้” มีส่วนสำคัญโน้มน้าวให้เซ็นร่วมทัพบาร์ซ่า 

อินญิโก้ มาร์ติเนซ เปิดเผยว่า ชาบี้ เอร์นานเดซ มีส่วนสำคัญในการโน้มน้าวให้เขาเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้

เซ็นเตอร์แบ็คชาวสแปนิชย้ายเข้าร่วมถิ่น คัมป์ นู แบบไร้ค่าตัว หลังจากหมดสัญญากับ แอธเลติก บิลเบา ซึ่งเขาได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในกองหลังที่มีประสบการณ์ระดับแถวหน้าในลา ลีกา รวมถึงติดทีมชาติสเปนไปแล้ว 20 นัด

อินญิโก้ ให้สัมภาษณ์กับ MARCA ว่าแม้ปฏิสัมพันธ์ระหว่างเขากับ ชาบี้ จะน้อยมากจนถึงจุดนี้ แต่เขาก็ประทับใจกับวิธีการเข้าหาของตำนานมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน

“ผมได้คุยกับโค้ชแล้ว แต่เราไม่มีเวลาคุยกันเชิงลึกเช่นกัน สิ่งที่เขาส่งมาให้ผมคือความมั่นใจทั้งหมดของเขา” อินญิโก้ กล่าว

“วางใจเถอะ ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี ผมอยู่ที่สโมสรที่ยอดเยี่ยม เขาเต็มใจช่วยผม ชาบี้ แสดงให้ผมเห็นตั้งแต่นาทีแรกแล้วว่าเขาต้องการให้ผมมาที่นี่”

“ผมเกือบย้ายมาอยู่ที่นี่เมื่อไม่กี่ปีก่อน แต่โลกของฟุตบอลทำงานแบบนั้น วันหนึ่งคุณอยู่ที่นี่และวันต่อมาก็อยู่อีกที่ ผู้เล่นแต่ละคนรู้ว่าเขาต้องทำอะไรจึงจะไปถึงสถานที่เหล่านี้ได้”

“บาร์ซ่าดีกว่ามาดริด? ไม่จำเป็นต้องพูดเลย ทีมพิสูจน์ให้เห็นเมื่อปีที่แล้ว ทำไมจะทำไม่ได้อีกครั้งในปีนี้ล่ะ? เรามีทีมที่ยอดเยี่ยม คุณเห็นงานที่พวกเขาทำและคุณเห็นตำแหน่งแชมป์ปีที่แล้ว ผมรู้ว่าผมอยู่ที่ไหน มาจากสโมสรอะไรและต้องทำอะไรบ้าง”

“เรามาเพื่อชัยชนะและต่อสู้เพื่อตำแหน่งของเรากับผู้อื่น เราอยู่เหนือทุกคนและเพื่อนร่วมทีม สิ่งที่ดีที่สุดคือการโชว์ฟอร์มเต็มร้อยและดีกว่าคู่แข่งของเรา”

 

Source : https://www.90min.com/posts/inigo-martinez-reveals-why-he-joined-barcelona-opens-up-previous-failed-transfer

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top