เซาธ์เกตจับตาดู “ไมนู” หลังโชว์ฟอร์มน่าประทับใจกับผี

เซาธ์เกตจับตาดู “ไมนู” หลังโชว์ฟอร์มน่าประทับใจกับผี 

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษกำลังจับตาดู ค็อบบี้ ไมนู หลังจากกองกลางดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในซีซั่นนี้

มิดฟิลด์วัย 18 ปี ย้ายมาร่วมทีม “ปีศาจแดง” ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลือกของทีมชุดใหญ่ในซีซั่นนี้

ตอนนี้ ไมนู ลงเล่นไปแล้ว 14 นัดรวมทุกรายการให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และคงจะได้เล่นมากกว่านี้หากเขาไม่ได้รับบาดเจ็บระหว่างปรีซีซั่น

“เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผมไม่แน่ใจว่าเขาจำเป็นต้องเป็นกองกลางตัวรับเช่นนี้หรือไม่” เซาธ์เกต กล่าว

“เขาเป็นผู้เล่นพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ แต่เขาเริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งได้อย่างยอดเยี่ยม และมันเป็นการดีที่จะติดตามเขาในขณะที่เราก้าวไปข้างหน้า”

อังกฤษ กลับมาลงสนามอีกครั้งในเกมกระชับมิตรที่เวมบลี่ย์ พบกับ บราซิล และ เบลเยียม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับศึกยูโร 2024 ที่เยอรมนี

ไม่ว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะเร็วเกินไปสำหรับ ไมนู หรือไม่ แต่ทีมของเซาธ์เกตขาดตัวเลือกกองกลางที่กำลังอยู่ในฟอร์มยอดเยี่ยม ก่อนหน้านี้เขาหนีบ จู๊ด เบลลิงแฮม ไปเล่นยูโร 2020 ด้วยวัย 17 ปีอีกด้วย

ไมนู ที่เกิดในสต็อคพอร์ทมีสิทธิ์ลงเล่นให้ทีมชาติกาน่าด้วย โดยสมาคมฟุตบอลกาน่ายืนยันว่าสนใจดึงแข้งรายนี้ไปเล่นให้พวกเขา

ทั้งนี้ ไมนู ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงตลอด 9 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ และทำประตูแรกในทีมชุดใหญ่ของเกมเอฟเอ คัพ ที่พบกับ นิวพอร์ต ตามมาด้วยยิงประตูชัยช่วงทดเจ็บชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส อีกด้วย

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13066399/England-boss-Gareth-Southgate-says-Kobbie-Mainoo-doing-brilliantly-monitoring-going-forward-youngsters-fabulous-breakthrough-season-Man-United.html

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top