เทน ฮาก จวกอาแจ็กซ์งี่เง่ายอมขาย “บลินด์”

เทน ฮาก จวกอาแจ็กซ์งี่เง่ายอมขาย “บลินด์”

เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงวิจารณ์ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ต้นสังกัดเก่าที่ยอมขาย ดาลี่ย์ บลินด์ ซึ่งเขาเชื่อว่ามีส่วนทำให้ทีมผลงานย่ำแย่

อาแจ็กซ์ ต้องดิ้นรนกับฤดูกาลอันเลวร้าย โดยพวกเขาหล่นไปอยู่ในโซนตกชั้นเดือนตุลาคม ก่อนที่จะฮึดกลับมาคว้าตั๋วไปรอบคัดเลือก ยูโรป้า ลีก 

พวกเขาใช้ผู้จัดการทีมถึง 4 คนและซีอีโอ 3 คนตลอดฤดูกาล แต่ เทน ฮาก เชื่อว่าการตัดสินใจขาย บลินด์ ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงกลางฤดูกาลที่แล้วเป็นสาเหตุทำให้ทีมฟอร์มหด

“ทีมขาดความสมดุล คุณจำเป็นต้องปรับปรุงเรื่องนี้จริง ๆ และนั่นยังต้องใช้เวลา บางทีอาจต้องใช้เวลาอีกปีหนึ่ง เพราะพวกเขาสร้างเรื่องยุ่งวุ่นวายขึ้นมา นั่นเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน” เทน ฮาก กล่าวกับ Voetbal International 

“พวกเขาปล่อยผู้เล่นอย่าง ดาลี่ย์ บลินด์ และ ดาวี่ คลาสเซ่น ออกไปได้ยังไง? ผมคิดว่ามันน่าอับอายมาก ๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น แย่มากสำหรับ อาแจ็กซ์”

“พวกเขาไม่ควรกำจัด ดาวี่ คลาสเซ่น ออกไป นักเตะแบบนี้สำคัญมาก ๆ สำหรับกลุ่มและสโมสร คุณต้องการปกป้องดีเอ็นเอนั้น คุณต้องปกป้องมัน เขาจะเดินหน้าเพื่อสโมสรของคุณ แม้ว่าคนอื่นจะยอมแพ้ก็ตาม เพราะเขาคือนักเตะ อาแจ็กซ์ อย่างแท้จริง คุณโง่ขนาดไหนที่ยอมปล่อย ดาลี่ บลินด์?”

“พวกเขาเป็นสโมสรที่สวยงามมาก และเราได้สร้างสิ่งสวยงามมากมายที่นั่น คุณหวังว่าสโมสรจะสามารถสร้างสิ่งนั้นต่อไปได้”

Source : https://www.mirror.co.uk/sport/football/transfer-news/manutd-transfer-tenhag-blind-ajax-32909728

Scroll to Top