เทน ฮาก ว่าไง?! “ซิมป์สัน” แนะผีเซ็น “ซาฮา” กลับหลุม

เทน ฮาก ว่าไง?! “ซิมป์สัน” แนะผีเซ็น “ซาฮา” กลับหลุม

แดนนี่ ซิมป์สัน อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าทีมเก่าของเขาควรพิจารณาดึง วิลเฟร็ด ซาฮา แนวรุกของ คริสตัล พาเลซ กลับสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้

ซาฮา เหลือสัญญาในถิ่น เซลเฮิร์สต์ พาร์ค เพียง 6 เดือนเท่านั้น และเชื่อว่าเขาจะได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

ดาวเตะทีมชาติไอวอรี่โคสต์ย้ายจาก พาเลซ เข้าร่วมทีม ยูไนเต็ด ในปี 2013 แต่ได้รับโอกาสลงเล่นเพียง 4 นัดเท่านั้นภายใต้การคุมทีมของ เดวิด มอยส์ และถูกปล่อยยืมตัวไป คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เพียง 6 เดือนนับจากวันที่ย้ายมา

ซาฮา ย้ายกลับไป พาเลซ ในฤดูกาลถัดมา ซึ่งเขาพัฒนาเป็นหนึ่งในนักเตะระดับแถวหน้าของพรีเมียร์ลีก โดย ซิมป์สัน บอกว่า ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในทีมที่ต้องการนักเตะคุณภาพแบบเขา

และแม้ว่าเขาเชื่อว่าจะมีหลายสโมสรที่สนใจ แต่ ซิมป์สัน ก็อยากจะเห็น ยูไนเต็ด คว้าตัวดาวเตะวัย 30 ปี กลับมาร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อประสานงานกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด

“มันเป็นคำถามที่ยาก เขาย้ายไปที่ไหนก็ได้ที่ตัวเองชอบโดยเฉพาะช่วงซัมเมอร์แบบไม่มีค่าตัว” ซิมป์สัน ซึ่งเป็นเด็กปั้นของ ยูไนเต็ด ก่อนย้ายไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ เลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวกับ Stadium Astro

“ผมรู้สึกว่า วิลฟ์ เล่นได้ดีขึ้นเมื่อเขาเป็นตัวสำคัญ ผมรู้ว่าเขาอายุน้อยมาก ๆ ตอนย้ายไปที่ ยูไนเต็ด แต่ถ้าเขาย้ายไปอยู่ทีมท็อปโฟร์อีกครั้ง เขาก็จะไม่ใช่ตัวสำคัญ”

“ดังนั้นมันจึงน่าสนใจที่จะได้เห็นว่าเขาจะไปอยู่ที่ไหน แต่ผมคิดว่าทีมอย่าง ลิเวอร์พูล น่าจะทำให้เขาเป็นตัวสำคัญได้ เพราะตอนนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นกับพวกเขา”

 

Source: https://metro.co.uk/2023/02/05/danny-simpson-urges-manchester-united-to-re-sign-wilfried-zaha-ahead-of-liverpool-this-summer-18224907/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top