“เทน ฮาก” เผยต้องจัดการเรื่องความฟิตนักเตะหลังดร็อป “แอนโทนี่”

“เทน ฮาก” เผยต้องจัดการเรื่องความฟิตนักเตะหลังดร็อป “แอนโทนี่” 

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อธิบายถึงเหตุผลที่ดร็อป แอนโทนี่ เป็นเพียงตัวสำรองในเกมพบ แอสตัน วิลล่า เมื่อคืนที่ผ่านมา 

เทน ฮาก ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางตำแหน่ง โดยให้โอกาส ไทเรลล์ มาลาเซีย กลับไปยืนแบ็คซ้าย ขณะที่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ประจำการแดนกลางพร้อมถ่างให้ บรูโน่ แฟร์นานเดส ไปเล่นในตำแหน่งปีกขวา

นั่นหมายความว่า แอนโทนี่ ต้องถูกหลีกทางให้กับ บรูโน่ และนั่งชมเพื่อนร่วมทีมอยู่บนม้านั่งสำรองเท่านั้น แม้ว่าดาวเตะชาวบราซิเลียนโดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นบ่อยครั้งตั้งแต่ย้ายมาก็ตาม

เทน ฮาก บอกกับ MUTV ว่า “เราต้องแบ่งเบาภาระของผู้เล่น นั่นคือหนึ่งในเหตุผล จากมุมมองด้านแท็คติก คุณมีความคิดและมีแผนการ และนั่นคือสาเหตุที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง” 

“เขา (แอนโทนี่) ลงเล่นเยอะมาก เพราะงั้นเราต้องปกป้องเขาเช่นกัน นอกจากนี้ จากมุมมองทางแท็คติก ผมคิดว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่จะทำเช่นนี้”

เฮดโค้ชชาวดัตช์กล่าวเสริมผ่าน BBC Sport ถึงความจำเป็นในการปกป้องผู้เล่นท่ามกลางโปรแกรมการแข่งขันที่แน่นขนัดอีกว่า “เรามีเกมมากมาย ดังนั้นเราต้องหมุนเวียน” 

“ตอนนี้เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้เล่น พวกเขา (วิลล่า) ไม่ได้ทำให้ผมประหลาดใจ พวกเขามีผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเขามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และพวกเขาทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล” 

“พวกเขาก้าวขึ้นมา ไม่มีเกมกลางสัปดาห์ ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถเตรียมตัวจากสัปดาห์ต่อสัปดาห์ นั่นเป็นข้อได้เปรียบและพวกเขาทำได้ดีจริง ๆ แน่นอนว่าพวกเขามีกลยุทธ์ที่ดี”

Source : https://www.goal.com/en-gb/news/why-antony-dropped-bench-man-utd-erik-ten-hag-explains-selection-aston-villa/blt2d76d72c941b8be1

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top