“เทน ฮาก” เผยเตรียมขยับ “แม็กไกวร์” เล่นเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งขวา

“เทน ฮาก” เผยเตรียมขยับ “แม็กไกวร์” เล่นเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งขวา 

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเขาเตรียมให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ขยับไปเล่นเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งขวา

 

แม็กไกวร์ ต้องดิ้นรนเพื่อหาโอกาสลงสนามในฤดูกาลนี้ โดยที่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ราฟาเอล วาราน เป็นตัวเลือกแรกในตำแหน้งเซ็นเตอร์แบ็ค เขาเพิ่งได้ออกสตาร์ทตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเพียง 2 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้

กองหลังรายนี้ใช้เวลาส่วนใหญ่ในอาชีพค้าแข้งในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งซ้าย แต่เขาต้องดิ้นรนเนื่องจากไร้ความเร็ว อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ลองให้ แม็กไกวร์ เล่นเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งขวาในเกมพบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และให้กองหลังรายนี้ขึ้นไล่บีบสูงกองหน้าคู่แข่ง

 “มันเป็นแนวทางการเล่นของผมหรือของเรา มันจะดีกว่า ผมชอบที่จะให้เซ็นเตอร์แบ็คฝั่งขวาเติมเกมมากกว่า ส่วนเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งซ้ายมีมุมที่ดีกว่า แฮร์รี่ เล่นฝั่งซ้ายได้ แต่ทางขวาดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด และวันนี้เราได้เห็นแล้ว” เทน ฮาก กล่าว

“เขามีผลงานที่ดี เขามีส่วนทั้งตอนครองบอลและไม่ครองบอล ดังนั้นเขาจึงมีส่วนสำคัญในเกมรับ แต่ในเกมรุกเขามีช่วงเวลาที่ดีมาก ๆ เขาจ่ายบอลได้ดี เข้าปะทะกับคู่แข่งได้ดี และเอาชนะคู่แข่งได้ เขาเล่นได้ดีทีเดียว”

“เราจะช่วยเขาได้อย่างไร? ในการฝึกซ้อม เราโค้ชเขา ให้คำแนะนำแก่เขา แต่ไม่นานมานี้เราได้แสดงวิดีโอวิธีการเอาชนะคู่ต่อสู้และวิธีสร้างอิมแพ็คในการครองบอลให้มากขึ้นเนื่องจากทักษะของเขา เขามีทักษะสูงมากสำหรับเซ็นเตอร์แบ็ค เขาต้องใช้มันให้เป็นประโยชน์”

 

Source : https://metro.co.uk/2023/03/02/erik-ten-hag-reveals-hes-coached-harry-maguire-into-playing-new-position-at-manchester-united-18373140/

ข่าวฟุตบอลวันนี้ : Ball24hr

Scroll to Top